13 October 2015

Schonbrunn Palace

Schönbrunn là cung điện mùa hè của hoàng tộc Áo. Cung điện Schönbrunn do kiến trúc sư Johann Bernhard Fischer von Erlach nổi tiếng xây dựng, là một trong các dinh thự quan trọng nhất ở Áo. Cung điện mang đậm kiến trúc Baroque. Thế kỷ 19, cung điện này là nơi ở của hoàng đế Franz Josef cùng vợ là Elizabeth - hoàng hậu Sissi. Ngày nay, Schönbrunn trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất của Áo nói riêng và châu Âu nói chung, cũng là nơi tổ chức các sự kiện văn hoá quan trọng của Vienna.

The Gate of Schönbrunn



Cung điện Schönbrunn

Cung điện Schönbrunn là một trong những tòa nhà phong cách Rococo lớn nhất của Áo. Mỗi năm có hàng triệu du khách đến tham quan di sản thế giới được quốc tế công nhận này. 120 hecta khuôn viên Cung điện Schönbrunn thuộc sở hữu của gia tộc Hapsburg trong sáu thế kỷ. Hoàng đế Maximilian II đã mua lại khu đất làm nơi săn bắn và Hoàng đế Leopold I đã ra lệnh xây lại cung điện.
Du khách có thể chiêm ngưỡng thiết kế nội thất sang trọng của các căn hộ thuộc sở hữu của Franz Jozeph, Maria Theresa và tầng lớp quý tộc Áo khác. Du khách thường phải mua tour (min 12 eur) thăm quan bên trong cung điện. Chỉ có 40 phòng trong số 1.441 phòng được mở cửa cho công chúng. Trong cung điện không được phép chụp ảnh quay phim. Thực sự choáng ngợp với nội thất xa hoa và trang trí nghệ thuật đẹp tuyệt vời trong cung điện. Sau đó, du khách có thể mua vé thăm quan khu vườn thượng uyển, lang thang chụp ảnh hoa lá cỏ cây và đài phun nước. Nhất thiết phải leo lên đồi nơi có tiểu đình Gloriette để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của cung điện và cả thành phố Vienna xa xa. Schönbrunn còn có vườn thú lâu đời nhất trên thế giới, từ năm 1752. 
 




Cung điện Schönbrunn



Gloriette



Entrance of Gloriette



Vườn thượng uyển












View from the hill

No comments:

Post a Comment