12 October 2015

Cruising from Rome to Greece

Chuẩn bị cho chuyến đi Nam Châu Âu với một hứng thú không nhỏ. Đầu tiên là mua vé máy bay và mua cruise trong cùng một ngày. Vé máy bay của Quatar Airway giá khứ hồi 1040$ tuyến đi Hà Nội-Rome, tuyến về Budapest-Hà Nội. Cruise 7 ngày khởi hành từ Rome đi Greece, có 4 điểm dừng chân tuyệt đẹp là Santorini, Mykonos, Athen, Olympia và sau đó về lại Rome. Giá cruise bình thường khoảng 1500$, đặc biệt giảm giá cho mình còn 750$.


Rhapsody of the Sea ngoài khơi Santorini



Rhapsody of the Sea



Bể bơi tầng thượng của Rhapsody of the Sea
Ngày 30/8 bọn mình đi tàu hỏa từ Rome đến cảng Civitavechia mất hơn 1h. Đến nơi đi xe bus ra cầu cảng rồi được chủ tầu đón về tầu. Tầu làm thủ tục check in lên tầu cho hơn 2000 khách rất nhanh chóng trong vòng 3h từ 1-4h chiều. Tàu rời bến lúc 5h chiều nhằm phía nam Italy thẳng tiến. 6:30 bắt đầu bữa tối thịnh soạn, bữa tối là ăn bàn có phục vụ 5*. Menu có rất nhiều món để khách lựa chọn. Mình chọn súp hải sản và cá hồi chiên ăn với bột khoai tây. Bữa tối là cả một nghệ thuật trình diễn cho ẩm thực, từ món khai vị, đến món chính, đến món tráng miệng đều đẹp như tác phẩm nghệ thuật và ngon không chê vào đâu được. Bữa sáng và bữa trưa thì ăn bufet. Đồ ăn rất nhiều, tươi ngon hấp dẫn. Bữa sáng mình toàn ăn trái cây theo đúng thực đơn giữ eo ở nhà. Bữa trưa thì hay chọn hải sản hoặc thịt cừu nướng.
Sáng sớm là ai cũng dậy sớm thể dục, cô bạn thì thích tập máy đi bộ trong phòng tập, mình thì thích đi bộ một vòng boong tàu ngắm trời biển, rồi ngồi thiền ở mũi tàu ngắm bình minh. Có hôm thích chí thì đi bơi và ngâm bể sục jacuzi. Sáng sớm thì bể bơi vắng vẻ, chứ muộn hơn chút thì du khách kéo ra tắm và phơi nắng đông như bãi biển Đồ Sơn ngày hè.
Lịch trình bảy ngày đi tàu thì có 4 ngày cặp bến để lên bờ đi thăm quan những điểm du lịch tuyệt vời của Hy Lạp, còn 3 ngày ăn chơi nghỉ ngơi trên boong tàu. Mùa thu châu Âu nhưng Hy lạp và Ý vẫn nắng đẹp và nóng bỏng, rất thích hợp cho những chuyến trekking trên bờ và ăn chơi, phơi phóng trên boong tàu.
Nói chung cuộc đời cũng đôi lúc phải “giãy chết” kiểu 5* như bọn tư bổn cho có sự thay đổi khác biệt. Bảy ngày trên boong tàu Rhapsody of the Sea là một trải nghiệm “giãy chết” 5* mà khó có thể quên được từ chuyến hành trình lang thang với mùa thu châu Âu.
 
 
Biển xanh qua ô cửa tàu



Bình minh trên biển



Bình minh ở Athene nhìn từ boong tàu


Hoàng hôn trên biển


Santorini nhìn từ cruise


Bữa sáng thanh tịnh toàn trái cây


Cá hồi chiên và bột khoai tây


Món tráng miệng đẹp mắt của bữa tối



Bánh gato khổng lổ trong tiệc chia tay du khách



Cafe nghe nhạc trên tầng 6



Chuẩn bị dự tiệc chào mừng khách

No comments:

Post a Comment