02 November 2016

Johannesburg 10.2016

Johannesburg (Joburg) là thành phố lớn nhất Nam phi với dân số khoảng 4.5 triệu. Thành phố này cũ kỹ, nhộn nhịp, lộn xộn và có vẻ không an ninh. Tối đến là không dám ra đường, đi chơi cũng tránh những nơi vắng vẻ, lộn xộn. Những điểm đến du lịch ở Johannesburg chủ yếu là để tìm hiểu lịch sử của Nam Phi. Có một ngày ở đây, bọn mình thuê xe đi Soweto (Bảo tàng Mandela, Bảo tàng Hector Pieterson và Quảng trường Tự do, Tutu House...) vào buổi sáng, chiều về đi nốt mấy điểm còn lại ở Joburg (Bảo tàng Apartheid, Gold Reef City, Constitution Hill, Market Theatre). Mua sắm cũng không dám đi, mà chỉ lượn mấy cửa hàng miễn thuế ở sân bay mua vài thứ lưu niệm trước khi bay đi Mauritius.
Soweto (viết tắt của Southwestern Townships ) là một thị trấn cách 20 km về phía tây nam Johannesburg. Đây là nơi diễn ra những cuộc đấu tranh cho dân chủ. Năm 1976, Soweto khởi nghĩa lật đổ nhà nước phân biệt chủng tộc. Các điểm du lịch bao gồm Bảo tàng Mandela, nơi Mandela sống với bà vợ Winnie trước khi ông bị giam giữ 27 năm, Bảo tàng Hector Pieterson và Quảng trường Tự do, nơi mà Hiến chương Tự do của ANC đã được thông qua.

Phượng tím ở Johannesburg


Bảo tàng Hector Pieterson


Bảo tàng Hector Pieterson


Mandela Restaurant


Mandela Museum


Tutu House
Tutu là nhà cách mạng nổi tiếng của Nam Phi được giải Nobel Hòa bình, nhà ở cùng con phố với nhà của Mandela. Đây cũng là con phố có đến 2 người đoạt giải Nobel Hòa bình.

Soweto


Soweto


Apartheid Museum
Bảo tàng Apartheid có thiết kế đồ họa miêu tả những câu chuyện phân biệt chủng tộc thông qua các hình ảnh, hiện vật, sách báo, và các cảnh phim. Các điểm tham quan và âm thanh của thời kỳ phân biệt chủng tộc thu hút du khách khi họ di chuyển trong triển lãm trên một hành trình cảm xúc thông qua lịch sử của Nam Phi. 

Apartheid Museum


Apartheid Museum


Apartheid Museum


Apartheid Museum


Gold Reef City


Gold Reef City


Gold Reef City


Constitution Hill
Đây là địa điểm nhà tù ngày trước đã giam cầm những cựu tù nhân nổi tiếng bao gồm Nelson Mandela và Mahatma Gandhi.

Constitution Hill




Constitution Hill


Market Theatre


Market Theatre
Market Theatre là công trình văn hóa của Johannesburg, bao gồm bốn nhà hát và khu phức hợp bao gồm một hiệu sách, phòng trưng bày ảnh nghệ thuật và nhà hàng. Gần đó là Bảo tàng dân tộc học Châu Phi. 

Tips for South Africa

1. Mua vé của Qatar Airway 5* rẻ nhất, nên bay đến Cape Town, về từ Joburg, vé khứ hồi là 960$. Nội địa có thể bay SA Air hoặc British Air. 
2. Visa Nam phi là cả 1 vấn đề, khó hơn cả visa Mỹ và Schengen. Sau khi nộp lệ phí visa ở ngân hàng (50$) đến sứ quán Nam Phi (Địa chỉ: Tầng 3, Central Building, 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội, Điện thoại: 84-04-39362000) nộp hồ sơ kèm các giấy tờ chứng minh tài chính rắc rối, bao gồm cả sổ tiết kiệm bản gốc (chưa từng thấy SQ nào yêu cầu). Bọn mình chỉ nhận được visa 3h trước giờ ra SB, suýt rụng tim. 
3. Nên đi Cape Town 3d, đẹp nhất, rồi bay thẳng Pilanesberg 2d để xem vườn quốc gia hoang dã, về Pretoria 2d, sau đó có thể ghé Joburg 1d trước khi ra sân bay. Thời gian phải là tháng 10 mùa xuân có hoa phượng tím. 
4. Joburg rất bất an, tối đến nên ở trong KS cho lành. Mua sắm có thể ra SB cũng khá nhiều hàng hóa, đồ lưu niệm.
5. Nên mua landtour qua Viator. Mình mua 2 tour là Cape Town: Full-Day Cape Point & Cape Peninsula Sightseeing Tour from Cape Town của Baz Bus rất thú vị. Pilanesberg: Game Drive SCHEDULED Sun City of Mankwe Gametrackers 

No comments:

Post a Comment