05 January 2019

Thiên đường biển Koh Rong Samloem

Chuyến đi Cambodia, bọn mình lang thang từ cố đô Siem Riep đến thủ đô hiện tại Phnompenh, từ cao nguyên Bokor đến biển đảo Sihanoukville. Chọn ra đảo Koh Rong Samloem vì nghe nói đảo này hoang sơ và bình yên hơn đảo Koh Rong. Và quả là vậy, bọn mình đã có hai ngày thư giãn tuyệt đối với thiên đường biển ở Koh Rong Samloem. 

Hoàng hôn biển đảo Sihanoukville

Mua vé tàu qua mạng vào phút chót chỉ còn tàu cao tốc, không còn vé phà giá rẻ. Đi chuyến tàu cao tốc từ Sihanoukville đến Koh Rong Samloem mất gần một giờ, tàu rẽ sóng khá là phê. Đến nơi, lên cầu tầu của đảo nhìn thấy xa xa là những bãi biển trắng mịn trải dài. Coi Gmap thấy khách sạn cách cầu tầu chỉ 15’ đi bộ, quyết định kéo vali đi bộ, ai dè chỉ một lát sau là hết đường bê tông, chỉ còn bãi biển trước mặt. Kéo vali trên bãi biển quả là vất vả, toát mồ hôi. Đi mãi chưa thấy khách sạn đâu, chợt thấy một cano tấp vào. Sau khi mắng vốn tại sao không chờ cano đón về khách sạn mà đi bộ, chàng thủy thủ đẹp trai xách hết vali hành lý vứt lên cano chở đi. Mấy nàng váy áo điệu đà thì tiếp tục đi bộ đến khách sạn. Một loạt khách sạn và resort đẹp lãng mạn như thiên đường nằm dọc theo bãi biển Saracen Bay. Vịnh Saracen nằm trong lòng đảo Koh Rong Samloem hướng về đất liền phía bắc. Vì vậy biển ở đây lặng sóng như hồ, và nghe nói còn hoàn toàn không mặn chút nào.

Bản đồ đảo Samloem


Cầu cảng ở đảo Koh Rong Samloem


Cano đưa đón khách từ cầu tầu về khách sạn


Khách sạn Sweet Dream siêu dễ thương bên bãi biển


Góc nhìn từ ban công phòng khách sạn




chuẩn bị đi dạo


Khách sạn Sweet Dreams do mấy anh bạn người Ucraina làm chủ. Nhận phòng rồi lên ban công phòng trên tầng 2 thì bị choáng ngợp với góc nhìn ra biển đẹp như trong mơ. Bọn mình có 2 phòng liền nhau chung một ban công rộng mênh mông, nơi ngồi ăn uống, tám tám và ngắm biển. 


Vài tiểu cảnh chụp hình dễ thương

Sáng sớm có thể tắm biển hoặc đi dạo dọc bãi biển chụp hình với những tiểu cảnh siêu dễ thương của các khách sạn/resort. Bãi biển vắng hoe, yên bình. Hầu hết du khách là khách phương tây, khách châu Á như bọn mình có vẻ rất hiếm hoi. Tuy rằng cũng hơi tốn thời gian cũng như tốn xiền cho chuyến đi đến đảo xa này, nhưng cuộc đời cũng phải có những ngày hưởng thụ thư giãn nơi chốn thiên đường như này mới là cuộc đời.

Biển vắng


Thư giãn cùng biển vắng & lặng


Con thuyền không bến đợi


Bãi biển yên tĩnh và sạch sẽ


trên bãi biển hoang sơ và bình yên

Tips for Koh Rong Samloem:
1-Nếu ngại ngồi xe đường dài thì mua vé máy bay của Angkor Air từ SG, giá vé khoảng 200$ khứ hồi, có thể bay đến Siem Riep và về từ Sihanouk ville.
2- Mua vé phà qua đảo sớm nếu không sẽ phải mua vé tàu cao tốc giá hơi cao 22$/vé khứ hồi.
3-KS Sweet Dreams nằm ngay trên bãi biển Saracen hoang sơ, có ăn sáng, dịch vụ ok. Nên đặt phòng family trên lầu 2 có view đẹp ngây ngất.
4- Ăn trưa tại KS cũng tạm ổn, ăn ngon mà giá cả cũng chấp nhận được.

1 comment: