30 October 2016

Mauritius, thiên đường nhỏ bình yên

Mauritius là đảo quốc nằm phía Tây nam Ấn Độ Dương, mất 4h bay từ Johannesburg. Mauritius có dân số khoảng hơn 1,2 triệu người và thủ đô là Port Louis. Đảo quốc có hình củ khoai tây, chiều dài khoảng 60km, rộng khoảng 40km. Mauritius nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng, với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên tuyệt đẹp. Khí hậu lý tưởng với nhiệt độ dao động từ 20 – 28oC. Ở đây chỉ có 2 mùa: mùa đông từ tháng 5–11 ít mưa, mùa hè từ tháng 11 –5 có nhiều mưa. Một nửa sốdân theo Ấn độ giáo, còn lại là các tôn giáo khác. Dân đảo phần lớn gốc Ấn độ chứ không phải da đen tuyền như dân châu Phi. Người dân nói chung rất thân thiện và hiền lành. Đảo Mauritius nổi tiếng là nơi duy nhất có chim dodo sinh sống vào thế kỷ 17 và đã bị tuyệt chủng sau đó. Dodo được xem như linh vật ở Mauritius và cũng là biểu tượng của sự tuyệt chủng và lỗi thời. Mình ở đảo 3 đêm, nhưng chỉ có 2 ngày đi chơi. Một ngày thuê xe chay loanh quanh khắp đảo, ngày thứ hai mua cruise tour ra biển, ra đảo nhỏ và xem thác nước ở cửa sông. 

Du thuyền kiểu Catamaran

Tour Catamaran Cruise to Ile aux Cerfs and Grand River South East Waterfall rất đẹp, được ra khơi với cái du thuyền kiểu Catamaran khá lạ mắt, đến đảo thần tiên Ile aux Cerfs. Biển xanh từ ngọc bích đến xanh sẫm đến lục bảo, không có sóng nhờ mấy rặng san hô che chắn. May mắn có thời tiết đẹp, trời xanh mây trắng bồng bềnh. Ngồi trên boong tàu ngắm trời biển, xem lướt ván, bay dù với tàu cao tốc...thực sự tuyệt vời. 

Bay dù với tàu cao tốc


Grand River South East Waterfall

Thác nước ở cửa sông khá đẹp, muốn đến tận nơi phải đi thuyền nhỏ chứ không đi được bằng tàu Catamaran. 

Speed Boat


Ile Aux Cerfs Island còn được biết đến với cái tên “Đảo Hươu”, có những bãi biển đẹp và những sân golf, resort sang trọng.

Resort trên đảo Hươu


Dải đất 7 màu tại làng Chamarel.


Dải đất 7 màu tại làng Chamarel.

Làng Chamarel nổi tiếng với dải đất bảy màu tuyệt đẹp, có lẽ độc nhất vô nhị trên thế giới. Đất giàu Oxid Sắt tạo ra sắc đỏ, sắc cam và Oxid Nhôm tạo ra sắc xanh và sắc tím. 

Chamarel Waterfall


Hồ hoa súng Victoria Regia

Vườn thực vật quốc gia Pamplemousses có hồ hoa súng Victoria Regia với phiến lá có đường kính tới 2m, có hơn 650 loại thực vật, trong đó có cây Baobabs nổi tiếng hơn 300 năm tuổi, có 85 giống cọ khác nhau. Tuy nhiên do đang là cuối mùa khô, hoa súng “vĩ đại” chỉ nhỏ xíu vậy thôi.

Cọ xòe ô che nắng


Hồ sen trong vườn thực vật


Những con đường tuyệt đẹp với những hàng cây


Hindu Temple hình dạng như ông già tuyết


Shiva Statue trước Grand Basin, điểm hành hương của nửa triệu người Hindu hàng năm


Port Luise Waterfront


Umbrella Street in Port Louis


Cánh đồng mía bạt ngàn
Quốc đảo này trồng mía như loại cây nông nghiệp chủ đạo. Những cánh đồng mía bạt ngàn trải dài khắp đảo. Cuối mùa khô nên hỏa hoạn nhiều, mía cháy rực trời.

Làm duyên với dải đất 7 màu


Umbrella Street in Port Louis


Ile Aux Cerfs Island


trên boong tàu với thuyền trưởng


Chụp ảnh với Sam và tài xế taxi Sam


Tips for Mauritius

1. Có thể mua vé máy bay qua Qatar Airway rẻ hơn so với Mauritius Airline. Mình bay khứ hồi từ Johannesburg như 1 option phát sinh thêm của chuyến Nam Phi. Visa qua mạng sử dụng dịch vụ của Công ty Vector Aviation, đại diện Air Mauritius Việt Nam, phí là 50$. (airmauritius.sgn@vector-aviation.com.vn; nghiadt@vector-aviation.com.vn )
2. Có thể mua land tour qua Viator Tripadvisor, nhưng có thể mua qua Samtaxi rẻ hơn. Thuê xe của Samtaxi cũng rất ok cả về giá cả và chất lượng dịch vụ, giá 1 ngày đi nam/bắc đảo là 2000-2800 Rupee. Liên hệ email samtours3@gmail.com. 
3. Nên ở Mauritius ít nhất 3 đêm. Một ngày đi tour du thuyền đi nam/bắc đảo, 2 ngày thuê xe chạy nam/bắc đảo thăm quan những điểm đến của đảo.
4. Những điểm đến của Mauritius: Chamarel 7 Cascades; SSR Botanic Garden, Mont Choisy Beach, Notre Dame Auxiliatrice, Chamarel Waterfall, Oriental Market in Port Louis, Waterfront of Port Louis. 5. Nên mua land tour nam đảo này, giá qua Viator là 55$/pax, rất đẹp: Full Day Catamaran Cruise to Ile aux Cerfs and Grand River South East Waterfall
6. Nếu còn thời gian thì mua thêm tour cruise Bắc đảo đi mấy đảo nhỏ xa phía bắc, cũng rất đẹp.

No comments:

Post a Comment