26 October 2016

Cape Town mùa hoa đá

Trở thành người thành đạt thực sự khó khăn, nhất là mục “đi năm châu, về sáu tấm”. Năm nay mình lập kế hoạch đi Phi châu để hoàn thành 1 trong 6 tiêu chuẩn “người thành đạt”. Vậy là lên kế hoạch Nam Phi mùa hoa phượng tím vào giữa tháng 10, cũng là mùa xuân ở nam bán cầu. Sau đó phát sinh thêm quốc đảo thiên đường Mauritius, đi về từ Johannesburg trong 4 ngày. 


Cape Town nhìn từ Núi Bàn



Cliffton Beach đẹp mê li


Cliffton Beach

Bay đến Cape Town, thủ đô lập pháp của Nam Phi với cánh bay của Qatar Airway vào buổi trưa, trời nhiều mây và se lạnh. Nhận khách sạn rồi bọn mình gọi uber đi Núi Bàn, một điểm đến không thể nào bỏ qua của du lịch Nam Phi. Phải nói là ai cũng ngỡ ngàng ngạc nhiên vì cảnh đẹp của Núi Bàn nói riêng và của Cape Town nói chung. Mùa xuân Cape Town đẹp lạ lùng với rất nhiều hoa nở trên vách đá, tên tiếng anh là Sandstone Fynbos và Granite Fynbos, chỉ có ở Cape Town, tạm gọi là hoa đá, đủ sắc màu từ trắng đến vàng, cam, đỏ... Công viên quốc gia Núi Bàn rộng mênh mông, nằm trên cao luôn có mây mù che phủ. Đi tìm hoa chụp ảnh rồi lạc lối cùng hoa trong mây mù thực sự là một ấn tượng khó quên. 
Sau đó bọn mình gọi uber đi một vòng thành phố. Qua bãi biển Cliffton đẹp như tranh, qua khu phố Sea Point của nhà giàu, rồi lướt qua Green Point trước khi về lại khách sạn ở trung tâm thành phố.

Hoa đá trắng


Hoa đá vàng


Hoa cúc trắng


Hoa đá vàng cam


Hoa đá vàng chanh

Lạc lối cùng hoa


Ngồi trong mây

Sáng hôm sau dậy sớm đến văn phòng cty du lịch để đi tour, tản bộ qua trung tâm, nơi có tòa thị chính thành phố vàng óng trong ánh nắng ban mai, và nhà thờ Cape Town uy nghi trầm mặc. Lâu đài Hảo Vọng cũng gần đó, nhưng đang được nâng cấp cải tạo, chỉ chụp bên ngoài. Thích nhất là chụp được Núi Bàn quàng khăn mây trắng duyên dáng phía xa.

Cape Town City Hall

Được xây dựng vào năm 1905, Cape Town City Hall là một kiến trúc ấn tượng theo phong cách Ý Neo-Renaissance và phong cách thuộc địa Anh. Tháp chuông cao 60m, với điệu nhạc chuông mô phỏng theo Big Ben ở London. Tòa nhà có các ban công nhìn ra Grand Parade, nơi Nelson Mandela, tổng thống tương lai của đất nước, thuyết trình trước đám đông hân hoan vào năm 1990 sau 27 năm trong tù. 


Nhà thờ Cape Town


Castle of Good Hope-Lâu đài Hảo Vọng

Castle of Good Hope-Lâu đài Hảo Vọng là tòa nhà đá lâu đời nhất Nam Phi, xây dựng từ năm 1666-1679 làm nơi cư trú của Thống đốc. Lâu đài có hình dạng của một ngôi sao năm cánh. Trong lâu đài có bộ sưu tập của Fehr William, bao gồm đồ thuỷ tinh, gốm sứ, và đồ nội thất của thế kỷ 17 đến 19 từ Nam Phi, Châu Âu và Châu Á. 

Núi Bàn choàng khăn mây trắng


Núi Bàn phủ khăn bàn mây trắng nhìn từ máy bay


Hout Bay

Mình mua land tour qua Viator, một ngày đi Cape Point và bán đảo Cape Town. Tour dừng chân ở Hout Bay cho du khách đi tàu thăm đảo Hải Cẩu, dừng chân ở Boulders Bay cho du khách đi thăm vương quốc của chim cánh cụt, rồi đến Mũi Hảo Vọng đi tàu điện lên đỉnh núi ngắm Hải đăng và mũi Hảo vọng từ trên cao, sau đó đi vòng qua mũi Hảo Vọng chụp ảnh cùng bãi biển và tận cùng mũi đất .

Đi thăm vương quốc của hải cẩu ở Hout Bay


Lũ hải cẩu trong vương quốc của mình


Lũ hải cẩu tự do và tinh nghịch


Đi thăm vương quốc của chim cánh cụt tại Boulders Bay


Tự sướng với đàn chim cánh cụt


Hoa đá trắng


Cape Point, nơi Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương gặp gỡ và chia ly


Hải đăng Cape Point


Ngắm 2 đại dương chia xa


Mũi Hảo Vọng, nơi mà có rất nhiều chồng đá xếp với hi vọng trở lại

Thủ đô lập pháp - Cape Town: Là thành phố đông dân thứ hai ở Nam Phi với gần 4 triệu dân, tập trung các cơ quan liên quan đến quốc hội và rất nhiều bộ ngành chính phủ. Cape Town nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên rực rỡ, các bến cảng tươi đẹp, Núi Bàn với tên gọi "Bàn ăn của Chúa", và danh lam thắng cảnh tại Mũi Hảo Vọng, khu vực giao đôi giữa Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương. Thừa hưởng những ưu ái của thiên nhiên, nơi đây được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, cũng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch.

No comments:

Post a Comment