11 October 2016

Ảo ảnh thác nước kỳ diệu ẩn dấu trong lòng biển Mauritius


Xuyên qua làn nước trong vắt của biển xanh, dòng chảy của cát và bùn khoáng như đổ xuống lòng đại dương tựa một thác nước khổng lồ làm nên dấu ấn tuyệt tác duy chỉ có tại đảo quốc Mauritius này. Một dòng thác tuyệt đẹp hiện lên giữa lòng biển xanh trong, thu hút sự hiếu kỳ tìm hiểu của khách du lịch đến với hòn đảo này.

Cách bờ biển của lục địa Châu Phi khoảng 2.000km về phía Đông Nam, là quốc đảo Mauritius nằm ở phía Tây Nam Ấn Độ Dương. Quốc đảo này được phát hiện từ những năm 975 TCN bởi những người Ả Rập. Nơi đây từng là thuộc địa của các nước lớn như Hà Lan, Pháp và Anh.

Kể từ sau năm 1968, Mauritius đã liên tục phát triển và trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới tuyệt vời của khách du lịch trên thế giới. Được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp kỳ diệu, Mauritius sở hữu những bãi biển xanh cùng những bờ cát trắng trải dài bất tận.
Vẻ đẹp của “thác nước dưới lòng biển”

Du lịch đến Mauritius bạn sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị tại các bờ biển. Và tuyệt vời hơn cả, bạn sẽ được nhìn ngắm “thác nước dưới lòng biển” tại mũi Tây Nam của quốc đảo này. Đây chỉ là ảo ảnh nhưng được xem một tuyệt cảnh độc đáo của đại dương xanh mà không nơi đâu có.


Thác nước dưới lòng biển Mauritius

Bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng ảo ảnh tuyệt mỹ này khi nhìn từ trên cao xuống. Dưới mặt nước trong vắt hiện ra một dòng chảy của cát hoà cùng bùn khoáng dưới lòng biển tựa như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ. Đây là một hình ảnh vô cùng ấn tượng mà bản đồ vệ tinh Google Maps có thể thấy được. Hình ảnh trên vệ tinh cũng không kém phần ấn tượng với cảm giác dường như cả một vùng xoáy nước khổng lồ đang hình thành ở ngoài khơi vùng bờ biển thiên đường này vậy.


Ảo ảnh thác nước tại Mauritius

Bạn sẽ nhìn thấy các khối màu nổi bật hoà vào nhau dưới lòng biển tạo nên một ảo ảnh kì diệu. Màu xanh lá hoà lẫn cùng màu bùn nâu trông như những ghềnh đá gồ ghề hiểm trở. Cộng theo đó là màu trắng len lỏi theo từng khối màu chỗ đều thì trông như thác đổ mượt mà, chỗ không đều thì trông như bọt tung trắng xoá. Từ trên bờ, những khu rừng nhấp nhô trông như những ngọn núi xanh sừng sững mọc lên bên dòng thác. Nơi đây hiện lên như một bức tranh độc nhất vô nhị, cùng vẻ đẹp huyền ảo có thể hớp hồn bất kì ai ngay từ những giây phút đầu tiên nhìn thấy.
Nguyên nhân hình thành ảo ảnh

Thực chất, thác nước tại bờ biển Mauritius chỉ là một ảo ảnh thị giác khiến cho nó giống như là một thác nước hùng vĩ chảy trong lòng đại dương. Do cát và bùn chìm sâu hơn vào biển, từ thềm lục địa cho đến khu vực nước sâu đã tạo nên ảo giác thác nước trong thác nước.

Yếu tố tạo nên ảo ảnh có một không hai này chính là cát và phần màu trung gian. Những dòng nước tạo bởi các con sóng va vào phần địa hình của hòn đảo đã khiến cho lớp cát dưới đáy bị phân tán theo hình ảnh của một thác nước tự nhiên. Đồng thời tạo ra ảo giác các con sóng đột nhiên bị kéo tụt xuống dưới.

Ảo ảnh tại Tây Nam đảo Mauritius

Mặc dù chỉ là một ảo ảnh nhưng “thác nước dưới lòng biển” vẫn thu hút trí tò mò của rất nhiều du khách đến thăm hòn đảo xinh đẹp này. Cùng với những địa điểm thú vị khác, đảo quốc Mauritius sẽ là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn hưởng trọn tuần trăng mật ngọt ngào và một kỳ nghỉ dưỡng thật hoàn hảo.

No comments:

Post a Comment