01 April 2015

Tổ chim El Nido

El Nido có nghĩa là một cái tổ chim. Người ta nói thị trấn El Nido nhỏ xíu như một cái tổ chim được bao bọc bởi những núi đá và biển xanh. Đến El Nido được là một quãng đường xa ngái mệt mỏi, bay gần 2h từ Manila đến Puerto Princesa rồi đi tiếp xe bus 6h nữa. Thế mà thân gái dặm trường vẫn hăng hái lên đường. Tuy vậy đến nơi là mệt nhoài, may mà không bị say xe. Thích thú vô cùng với khách sạn El NIdo Viewdeck Cottages nằm trên sườn núi giữa rừng cây nhìn ra biển xanh trước mặt. Phòng khách sạn có 1 ban công ngay lối vào có bàn ghế ngồi ngắm cảnh và uống cafe. 
El Nido, huyền thoại xanh mời gọi du khách từ khắp thế giới đến nghỉ ngơi và thám hiểm với 4 tour chủ đạo của mình là ABCD. Vì thời gian và sức khỏe có hạn, bọn mình chỉ đi được tour A sau khi dành trọn 1 ngày nghỉ ngơi thư giãn trên bãi biển Corong gần khách sạn. Tour A đi đảo Miniloc bao gồm 5 điểm dừng chân là Big Lagoon, Small Lagoon, Seven Comando Beach, Simizu Beach và Secret Lagoon. 

Big Lagoon nằm trên đảo Miniloc. Ở đây tuyệt nhất chỉ đơn giản là ngồi trên mũi thuyền lượn một vòng lagoon và ngắm làn nước xanh trong với thảm san hô, thực vật phong phú như trong một kính vạn hoa màu sắc rực rỡ.














Small Lagoon cũng nằm trên đảo Miniloc. Ở đây bọn mình thuê kayak đi một vòng lagoon. Sau khi chui qua vòm cổng đá, thật tuyệt vời khi ngắm nhìn mặt nước màu ngọc lam xanh yên tĩnh của Small Lagoon bao quanh bởi những bức tường đá vôi. 












Bãi biển Seven Commandos - Bãi biển Seven Commandos được đặt tên sau khi 7 lính Nhật cuối cùng sống ở hòn đảo này sau Thế chiến II. Bãi biển cát trắng dài với những rặng dừa xanh.



Đảo Shimizu là một hòn đảo với những vách đá vôi tuyệt đẹp nơi chim yến đến làm tổ. Ở đây, mấy em hướng dẫn viên chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn trong khi bọn mình say mê tắm biển và chụp hình với bãi biển cùng những mỏm đá kỳ dị đẹp tuyệt.











Secret Lagoon thuộc đảo Miniloc đã từng là phim trường của bộ phim "The Beach". Sau khi chui qua một cửa hang nhỏ luôn có sóng biển ào ạt, mình sửng sốt thấy một lagoon tuyệt đẹp và yên tĩnh bao quanh bởi những vách núi đá vôi. Vì phải bơi một quãng đường khá xa, không đem theo máy ảnh nên mình phải dùng ảnh từ internet. Nhớ mãi cảm giác mạnh khi dũng cảm bơi đến đây mặc dù bơi rất kém và cảm giác sửng sốt vì cái đẹp của Secret Lagoon khi tận mắt chứng kiến nó.




Đường đến Secret Lagoon.




Vòm cửa vào Lagoon




Vòm cửa nhìn từ phía trong lagoon




Những bức tường đá tuyệt đẹp nhìn từ phía trong Secret Lagoon.

No comments:

Post a Comment