15 March 2015

Spain-Greece Tour



Tới Madrid – thủ đô của xứ sở bò tót Tây Ban Nha, tham quan Cung điện hoàng gia – cung điện lớn và ấn tượng nhất Châu Âu, Cổng mặt trời – một phần tường thành bao quanh nội ô thành phố, được xây dựng từ thế kỷ 15.


  Tham quan Quảng trường Tây Ban Nha - quảng trường trung tâm thành phố nơi có Đài tưởng niệm nhà văn, nhà thơ Miguel De Cervantes nổi tiếng với tác phẩm Don Quixote, mua sắm trên đại lộ Grand Via và ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật quốc gia Prado.

Tham quan Thánh đường Sagrada Famillia – được thiết kế theo kiến trúc mới lạ của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi, nhà thờ đã được Unesco công nhận là di sản thế giới và vẫn tiếp tục được xây dựng từ thế kỷ 18 đến nay; mua sắm quà lưu niệm tại phố đi bộ La Rambla, Công viên Park Guell với những khối kiến trúc mosaic đầy màu sắc, lên đồi Monjuic ngắm toàn cảnh thành phố và chụp hình lưu niệm tại Đài tưởng niệm nhà hàng hải Christopher Colombus – người khám phá ra những vùng đất mới.



Bay đến một trong những hòn đảo tuyệt đẹp thuộc Hy Lạp - Đảo Thiên Đường Santorini. Từ lâu, nơi đây đã nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, và những ngôi nhà trắng quay lưng cheo leo trên vách núi bên cạnh những nóc nhà thờ xanh chen lẫn hướng lên trời.


Santorini với nhà thờ Panagia Episkopi – nhà thờ có kiến trúc độc đáo và cổ xưa nhất đảo; đến Ngôi Làng Mesa Gonia để tham quan và nếm loại rượu vang hảo hạng nổi tiếng của dòng họ Roussos. Ngôi làng Prygos - nằm tại vị trí cao nhất trên đảo; tại ngôi làng truyền thống với lối kiến trúc Cycladic và những nhà thờ La Mã kiểu Byzantine này, sẽ có được tầm nhìn bao quát toàn cảnh hòn đảo. Xung quanh là những ngôi nhà màu trắng nóc sơn xanh đặc trưng, các quán cà phê nhỏ bé và xinh xắn với tông màu trắng tinh khôi. Tiếp tục hành trình đến với Làng Oia - một trong những nơi chụp ảnh đẹp nhất trên thế giới, được xem là thị trấn đẹp nhất Santorini, nơi giới văn nhân và họa sĩ đã tốn không biết bao nhiêu giấy, mực và màu để chuyển tải vẻ đẹp huyền ảo cũng như khung cảnh hoàng hôn lãng mạn có một không hai nơi đây.



Về lại Athens. Bảo tàng cổ vật quốc gia, Quảng trường hiến pháp Syntagma nổi tiếng ở trung tâm thành phố là nơi gắn liền với lịch sử đầy thăng trầm của Athens, chụp hình trước Tòa nhà Quốc hội, mua sắm quà lưu niệm tại khu phố Plaka xinh đẹp.


Quần thể kiến trúc Acropolis với đền Pathenon, Đền thờ thần Zeus và cổng vòm Hadrian, sân vận động Panathenaic - nơi tổ chức các cuộc đua tài thể thao Olympic đầu tiên trên thế giới.

(Viettravel)

No comments:

Post a Comment