18 October 2014

10 điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Na Uy

Na Uy là một trong những đất nước đẹp nhất trên thế giới với những dãy núi hùng vĩ, những vịnh hẹp nổi tiếng và các thành phố hiện đại đẹp như tranh vẽ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kỳ quan tuyệt đẹp khi ánh nắng mặt trời lấp lánh trên dòng sông băng và khám phá những điều thú vị trong văn hóa Na Uy.


1. Alesund

Nằm trên bờ biển phía tây của Na Uy, Alesund là được xem như là cửa ngõ vào vịnh hẹp Tây Bắc, xung quanh núi cao. Thành phố Alesund ngày nay đẹp như tranh vẽ khi được xây dựng và hoàn thiện lại toàn bộ sau một đám cháy vào năm 1904 phá hủy hầu hết các thị trấn.


Thành phố được xây dựng lại bằng đá và gạch với một kiến trúc đi cùng năm tháng, là một ví dụ hoàn hảo của thiết kế Jugendstil, phiên bản của Bắc Âu Art Nouveau. Từ các đỉnh núi ở đây, bạn sẽ có được một tầm nhìn bao quát những cảnh quan tuyệt đẹp của Alesund và các đảo xung quanh …

2. Tromso


Là thành phố lớn nhất ở miền Bắc Na Uy, Tromso nổi tiếng cả về số lượng lớn của nhà gỗ thế kỷ 18 và vẻ đẹp của môi trường tự nhiên xung quanh. Hầu hết các thành phố nằm trên đảo Tromsoya nơi du khách có thể khám phá một số bảo tàng tốt và đi dạo qua các khu rừng bạch dương tuyệt đẹp. Các chuyến đi lên núi Storsteinen bằng cáp treo cung cấp điểm nhìn tuyệt vời đến các vịnh hẹp xung quanh và núi. Các hồ cá Bắc cực Polaria và Bảo tàng Polar là những điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố này nằm 350 km về phía bắc của Bắc cực. Tromso là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để xem Northern Lights.


3. Trondheim


Được thành lập vào năm 997, thành phố lớn thứ ba của Na Uy, một trung tâm tôn giáo của quốc gia trong thời Trung Cổ khiến nó trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá lịch sử của Na Uy.


Từ Sverresborg, một lâu đài được phục hồi thế kỷ 12, đến Nhà thờ Nidaros, nhà thờ thời Trung cổ ở cực Bắc của thế giới, thành phố như một kho tàng lịch sử quá khứ thu hút dấu chân khám phá của những ai đam mê lịch sử.

4. Jotunheimen National Park


Jotunheimen hay Home of the Giants, là công viên quốc gia hàng đầu của Na Uy. Nằm trong khu vực Nam Trung bộ của quốc gia, công viên bao gồm nhiều dãy núi, trong đó có 29 đỉnh núi cao nhất của Na Uy. Công viên cũng là nơi sở hữu Vettisfossen, cao 275 mét, một trong những thác nước cao nhất ở Na Uy. Nhà nghỉ trên núi và những con đường mòn được đánh dấu trong khu vực phục vụ để du khách dễ dàng tiếp cận với sông băng, leo núi và trượt tuyết.

5. Svalbard


Svalbard là một quần đảo nằm giữa Bắc Băng Dương, biển Barents, biển Greenland và biển Na Uy. Các đảo này đặt dưới sự cai trị của Na Uy từ năm 1920.


Đừng quên ghé Svalbard để trải nghiệm thiên nhiên Bắc Cực: những hòn đảo hoang sơ đặc trưng, sông băng và núi hiểm trở, ngắm nhìn động vật bắc cực: gấu bắc cực, tuần lộc, cáo Bắc cực, cá voi, hải cẩu và hải mã.

6. Oslo


Vốn và thành phố đông dân nhất của Na Uy, Oslo là một thành phố sôi động hiện đại với một thái độ tự tin và không khí thoải mái. Ôm bờ hình móng ngựa của Oslofjord, Oslo với một phần ba thành phố là rừng và hai phần ba là công viên và không gian xanh, do đó các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài và đi xe đạp là những trò tiêu khiển phổ biến. Từ trung tâm thành phố thế kỷ 19 với các bảo tàng, quán bar sôi động cho đến Trung tâm Nobel Hòa bình đặt tại nhà ga xe lửa cũ của thành phố, Oslo thực sự là một thành phố phong phú về văn hóa..

7. Stavanger


Nằm trong khu vực phía tây nam Na Uy, Stavanger là một trong số ít những nơi trong cả nước sở hữu những bãi cát dài, một điểm đến mùa hè lý tưởng cho những người muốn kết hợp tắm nắng với hành trình khám phá Scandinavia.


Bến cảng của thành phố là một điểm dừng chân phổ biến cho các tàu du lịch tham quan vịnh hẹp. Rogaland Kunstmuseum tự hào có một cuộc triển lãm tuyệt vời của nghệ thuật Na Uy, Nhà thờ Stavanger là nhà thờ thời Trung cổ của đất nước và khu Gamle Stavanger sẽ đưa du khách trở về thế kỷ 18 của Scandinavia.

8. Lofoten Islands


Một trong những nơi phổ biến nhất để tham quan, Lofoten là một nhóm các hòn đảo ở phía bắc của đất nước. Những làng đánh cá nhỏ nằm trong vịnh hẹp, ​​bờ biển gồ ghề, quần đảo này thường được mô tả như là một trong những phần phong cảnh đẹp nhất của Na Uy. Quần đảo có khí hậu tương đối nhẹ do sự lưu thông của hải lưu Gulf Stream nhiệt độ lên tới 23 ° C vào mùa hè tuy nhiên đây vẫn là lượng nhiệt độ phù hợp để du lịch.

9. Bergen


Thành phố lớn thứ hai của Na Uy, Bergen là một cảng hàng đầu ở phía tây của đất nước từ thời Trung Cổ. Ngày nay, bờ sông này một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.


Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn tươi sống tại các nhà hàng bên bờ biển, một nơi lý tưởng để thám hiểm vịnh hẹp và các danh lam thắng cảnh xung quanh thành phố, các đảo lân cận…

10. Vịnh phía Tây Na Uy


Vịnh hẹp nổi tiếng của Na Uy được tìm thấy trong cả nước và không giới hạn trong một khu vực cụ thể hay địa điểm. Tuy nhiên, các vịnh hẹp đáng kể nhất và nổi tiếng phần lớn được tìm thấy ở Tây Na Uy, khoảng từ Stavanger đến Molde.

No comments:

Post a Comment