25 October 2014

Visit to Trondheim

Trên tuyến đường du thuyền từ Tromso đi Bergen, du khách được ghé thăm Trondheim, thành phố lớn thứ ba Norway, một thành phố thanh bình bên bờ biển. Trondheim chỉ có 180,000 dân, tuy nhiên có đến 35,000 sinh viên với trường đại học lớn thứ hai Norway. Trondheim có nhà thờ Nidaros nổi tiếng, trải qua ba đời hoàng hậu và bảy đời hòang đế trị vì, là công trình Trung cổ lớn nhất Scandinavian.

Chúng tôi mua một city tour giá 390 NOK cho hai giờ tham quan thành phố bằng xe buýt, khởi hành từ du thuyền Lofoten từ 8h sáng. Đầu tiên là view point trên cao phía tây thành phố, nơi có góc nhìn tuyệt đẹp bao quát cả thành phố. Dòng sông Nidelva như một con rắn uốn lượn với những cây cầu xinh đẹp. Bình minh ửng hồng trên nền trời xanh bao la và mặt trời nhô lên sau dãy núi xa xa. Nhìn ra biển là một hòn đảo nhỏ phía xa, và những con tàu trắng rẽ sóng biển xanh. Thành phố với những ngôi nhà đẹp như trong tranh cổ tích, trang điểm bằng những gam màu xanh, vàng, đỏ của mùa thu.

Điểm đến sau đó là nhà thờ Nidaros nổi tiếng ở ngay trung tâm thành phố bên bờ sông Nidelva. Khuôn viên rộng lớn với những bãi cỏ xanh và những cây phong lá vàng chen lẫn lá xanh. Theo chân một hướng dẫn viên nói tiếng Anh giới thiệu về nhà thờ trong 30', chúng tôi biết rằng nhà thờ cổ kính này đã từng bị thiêu rụi và sau đó phục chế lại như xưa. Nhà thờ tuyệt đẹp cả phía bên trong và bên ngoài. Rừng cây lá vàng óng và trời xanh mây trắng làm nền cho những bức ảnh nhà thờ tuyệt đẹp.















(October 2014)

No comments:

Post a Comment