24 March 2019

Đi tìm Chúa tể của những chiếc nhẫn

Ngày thứ 3 ở Auckland là trip 600km đi về kết hợp thăm quan ba điểm du lịch nổi bật của Đảo Bắc: Làng Hobbiton, Rotorua và Waitomo. Làng Hobbiton quả là một điểm đến vô cùng thú vị với cảnh quan xinh xắn, bình yên. Rotorua là điểm đến cũng không kém phần thú vị với miệng núi lửa phun trào và những hồ nước sắc màu lấp lánh. Chiều tham gia chuyến đi thuyền qua hang Waitomo Glowworm để xem ánh sáng của bầu trời sao đom đóm. Bữa trưa tự chọn tại Te Puia quả là ngon quá mong đợi.

Lối vào làng Hobbit

Phim trường cho “Chúa tể của những chiếc nhẫn” được khởi công năm 1999 bao gồm 39 hang hobbit, chiếc cối xay và cây cầu, quán trọ Green Dragon. Bộ phim được quay trong 3 tháng từ tháng 12 năm 1999. Sau đó đến năm 2009, phim trường này này được xây dựng lại và nâng cấp cho bộ phim “Người Hobbits” và được duy trì cho du lịch cho đến ngày nay. 
Du khách mua vé vào cửa xong phải xếp hàng chờ lên xe buýt riêng của khu du lịch, có hướng dẫn viên chuyên nghiệp theo đoàn. Xe chở du khách vào làng và bắt đầu đi lòng vòng trong làng theo hướng dẫn. Hiện tại, điểm du lịch này thu hút hơn 6.000 lượt khách mỗi ngày. 
Làng Hobbiton là bối cảnh đẹp như cổ tích trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn. Mê ly với những kiến trúc nửa nổi nửa chìm trên những ngọn đồi của các ngôi nhà người Hobbit. Mỗi nhà có hình dáng khác nhau, độc đáo và xinh xắn với cửa ra vào hình tròn. Trong nhà có đầy đủ nội thất với tủ, bàn ghế, bộ ấm trà tí hon... Làng Hobbit có đủ xưởng bánh mì, xưởng pho mai, quán bar, quán trọ...Nhà nào cũng trồng cây cỏ hoa lá và trang trí rất đẹp với những bộ bàn ghế xinh xắn trước sân nhà.

1 ngôi nhà Hobbit


1 ngôi nhà nữa


Đây là xưởng bánh mì Hobbit


Cảnh nổi tiếng trong phim Chúa tể của những chiếc nhẫn


Dây phơi quần áo của Hobbit phía trên nhà


Quán bar làng Hobbit




Cảnh làng Hobbit


Bình yên

1 comment: