31 March 2019

Cung đường đẹp nhất Tân Tây Lan

Đó là cung đường từ Christchurch đi Queenstown. Mua một trip của Viator vừa di chuyển giữa hai thành phốvừa tham quan mấy thắng cảnh dọc đường đi. Trip rất hay, chỉ mỗi tội giá khá cao. Xe buýt đón tận khách sạn Christchurch và đưa đến tận khách sạn Queenstown. Trên đường đi xe dừng ở những thắng cảnh cho du khách tham quan chụp ảnh. Tuyến đường đi qua dãy núi Southern Alps hùng vĩ với đỉnh Mount Cook , qua hồ Tekapo và Pukaki tuyệt đẹp với nguồn nước trong xanh từ sông băng, với nhà thờ cổ kính Good Shepherd bên hồ, qua các trang trại xanh tươi của Otago. 


Hồ Tekapo


nhà thờ cổ kính Good Shepherd


Hồ Pukaki với tượng chú cừu


Xa xa là Mt Cook


Cận cảnh Mt Cook

Mount Cook (Aoraki) là ngọn núi tuyệt đẹp cao nhất New Zealand (3724m) do ông thuyền trưởng Cook tìm ra năm 1770 và sau đó thuyền trưởng Stokes đặt tên Mt Cook cho đỉnh Aoraki. Năm 1991 một trận lở tuyết và đá đã làm đỉnh núi này giảm độ cao khoảng 30m (trước đó độ cao là 3764m).


Mt Cook in sunset (Pic from net)


Mt Cook nhìn từ khoảng cách gần


Lindis Pass


Phong cảnh bên đường




Trang trại cừu


Vườn nho bên đường

Đồng bằng Otago trù phú với những nông trại trái cây rau xanh tươi tốt và những đàn cừu, đàn bò thong thả gặm cỏ trên những bãi cỏ xanh. Xe ghé vào một cửa hàng trái cây bên đường cho du khách mua sắm. Thật mê ly với những gian hàng trái cây tươi ngon, vừa mới thu hoạch từ các trang trại ven đường.

Cửa hàng trái cây hấp dẫn

1 comment: