02 August 2018

Segovia miền cổ tích

Từ Madrid mình mua một tour đi trong ngày đến Toledo và Segovia. Trước đó mình chỉ nghe tiếng Toledo là thành phố đẹp cổ kính đáng đến thăm, tour ghép thêm Segovia cũng chỉ là tình cờ. Đến Segovia mới thấy thành phố này đẹp như miền cổ tích, một sự ngạc nhiên vô cùng dễ thương. Segovia với công trình aqueduct bridge, nhà thờ Segovia và cung điện Alcazar đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1985. Toledo cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1986. Toledo là cố đô từ 542 đến 725 của vương quốc Visigothic cổ đại. Cũng cần nói thêm là Tây Ban Nha là một trong top 3 nước có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhất thế giới. Ra ngõ gặp di sản thế giới (47 di sản).


Toledo cổ kính

Ấn tượng đặc biệt nhất khi đến thành phố Segovia là Aqueduct bridge, một công trình dẫn nước thời La Mã. Aqueduct bridge của Segovia là một trong 25 công trình vĩ đại nhất thế giới do con người xây dựng nên, là công trình dẫn nước La Mã cao nhất và được bảo tồn tốt nhất, cũng là biểu tượng quan trọng nhất của Segovia, hiện diện trên huy hiệu của thành phố Segovia. Đây là một công trình kiến trúc phi thường từ thế kỷ thứ hai, bao gồm khoảng 25.000 khối đá granite được liên kết với nhau mà không cần vữa, dài 818 mét với hơn 170 vòm, vòm cao nhất 29 mét.




Panorama pic from wiki


Một công trình ấn tượng ngay lối vào thành phố

Nhà thờ Segovia là nhà thờ Gothic cuối cùng được xây dựng ở Tây Ban Nha, được coi là một kiệt tác của kiến ​​trúc Gothic. Juan Gil de Hontañón, Rodrigo Gil de Hontañón là các kiến ​​trúc sư bậc thầy Tây Ban Nha đã thiết kế và xây dựng công trình này. Nhà thờ được thánh hiến năm 1768 và có chiều dài 105 mét, rộng 50 mét và cao 33 mét, có 18 nhà nguyện và có ba cửa: El Perdon, San Frutos và San Geroteo.

Nhà thờ Segovia


Thăm nhà thờ


Cuối cùng là thăm Alcazar, cung điện hoàng gia được xây dựng trên một bán đảo đá giữa sông Eresma và Clamores vào năm 1122. Alcazar là một trong những lâu đài được xây dựng trong quá trình chuyển đổi từ kiến ​​trúc Roman sang Gothic. Tòa nhà được cấu trúc xung quanh hai sân và có hai tòa tháp. Đó là nơi ở ưa thích của các vua Alfonso X the Wise, Henry IV và nữ hoàng Isabella. 

Alcazar


Một góc tường thành

Thích nhất là đi lòng vòng quanh lâu đài và leo lên sân thượng để ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. Làng quê xung quanh Segovia đẹp như miền cổ tích. Bên trong lâu đài cũng rất đẹp với nhiều phòng được trang trí khác nhau. 

Góc nhìn từ cung điện hoàng gia


Góc nhìn từ cung điện hoàng gia



Trong cung điện hoàng gia, sau khi ngắm phong cảnh qua vòm cửa lâu đài.

No comments:

Post a Comment