02 August 2018

Mont Saint Michel huyền bí

Lâu đài Mont Saint Michel nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, là điểm thu hút du khách đứng thứ ba của nước Pháp, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles. Vào năm 1979, Mont Saint Michel được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi nét kiến trúc Gothic tuyệt đẹp của nó. Sự hùng vĩ và dáng vẻ bí ẩn như một tòa lâu đài trong cổ tích của tu viện đã khiến các nhà làm phim Hollywood lựa chọn nơi này làm phim trường để quay bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn.
Trước đây, khi thủy triều lên chỉ thấy một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển trời mênh mông, người ta chỉ ra đảo bằng đường bộ được khi thủy triều xuống. Ngày nay, lâu đài được nối với đất liền bằng một cây cầu gỗ, nhưng không cho xe cá nhân đi mà chỉ có xe buýt chuyên dụng được đi vào để chở du khách miễn phí. 
Tên gọi Mont-Saint-Michel được đặt theo truyền thuyết Đức Giám mục Thánh Aubert d’Avranches trong giấc ngủ đã ba lần nhận được lệnh của thánh Michel xây dựng một tu viện trên đảo. Năm 708, thánh Aubert d’Avranches thực hiện ý chỉ này và hai năm sau đó, năm 710, công trình được hoàn thành. Tên gọi trước kia của đảo là Mont-Tombe cũng được đổi tên là Mont-Saint-Michel từ đó.
Dưới chân lâu đài Mont Saint Michel là những ngôi nhà nhỏ, xây dựng san sát. Phía trên cao là các tòa nhà tu viện được xây dựng kiên cố. Tu viện được xây dựng mang đậm nét kiến trúc Gothic. Trải qua nhiều thế kỷ xây dựng và hoàn thiện, lâu đài cổ kính này đã được đánh giá là một trong mười tòa lâu đài đẹp nhất châu Âu. 


Lâu đài nhìn từ xa trên xe buýt




Cận cảnh lâu đài nhìn từ cây cầu


1 góc lâu đài


Hoa ở nghĩa trang


Cây cầu ra đảo


Trên tầng thượng có chú hải âu


Trong nhà thờ


1 góc Saint Michel


Hoa lá cành trên đường leo lên tháp




Trong tu viện của lâu đài, cổ kính và đẹp lộng lẫy

Bọn mình đã mua được tour giờ chót của Tripadvisor Viator giá thấp, sáng đi chiều về từ Paris với khoảng cách 350km. Đường dài nhưng xe buýt hai tầng chạy êm ru. Từ xe buýt chụp được mấy tấm ảnh lâu đài từ xa đẹp mê li. Đến nơi phải chờ xe buýt chuyên dụng đón đưa ra đảo. Đông du khách kinh hoàng, chờ mãi ba bốn chuyến vẫn chen không nổi, cuối cùng cũng dấn thân liều mình như chẳng có. Một ngày nắng nóng, leo lên đỉnh lâu đài cũng là một kỳ công, sau khi vài thành viên trong đoàn rớt lại dọc đường. Đi ngang qua một nghĩa trang của giáo dân xứ này, thật xinh đẹp với các loại hoa tươi thắm. Tu viện cổ kính và đẹp lộng lẫy. Dừng chân ở sân thượng, nơi du khách chụp hình kỷ niệm và ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Có vài ba cửa sổ thoát nước trên sân thượng nhìn thắng xuống biển xanh sâu thăm thẳm bên dưới rất ấn tượng. Một ngày tuyệt đẹp với lâu đài kỳ diệu này.

No comments:

Post a Comment