15 July 2018

Mount Pilatus huyền thoại

Mt. Pilatus với chiều cao 2132m là một trong những ngọn núi đẹp nhất, huyền thoại nhất ở Thụy Sĩ. Vào một ngày trời trong, từ ngọn núi này sẽ có tầm nhìn toàn cảnh 73 đỉnh núi của dãy Alps hùng vĩ. Truyền thuyết kể rằng có một tảng đá rồng rơi xuống từ bầu trời để trở thành ngọn núi Pilatus hay còn gọi là núi Rồng ngày nay. Ngọn núi được đặt tên theo thống đốc thời La Mã Pontius Pilatus, tương truyền đã bị chôn vùi trong hồ Pilatus.


Pilatus nhìn từ hồ Lucerne.


Cận cảnh

Mình mua một tour trải nghiệm lên Mt. Pilatus theo kiểu tự đi không có guide tour. Bắt đầu chuyến đi bằng cáp treo cabin 4 chỗ lên núi từ Kriens đến lưng chừng núi ở Fräkmüntegg, và sau đó trải nghiệm loại cáp treo gondola dốc ngược “thăng long” (dragon ride) lên đỉnh. Từ cáp treo có thể ngắm nhìn cảnh quan núi non xanh mướt cỏ cây, và thành phố Lucerne trải dài dưới chân núi thật ngoạn mục.



Cáp treo lên núi Pilatus


Dragon Ride là đoạn cuối cùng lên đỉnh


Alps

Sau khi ra khỏi cáp treo, du khách còn phải leo bộ lên đỉnh theo một con đường hiking đẹp muốn nín thở, đi một vòng núi, lúc xuyên qua núi, lúc cheo leo bên bờ vực, với tầm nhìn toàn bộ cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và phong cảnh Lucerne bên dưới. Mùa hè cỏ cây xanh mướt và rất nhiều hoa dại mọc trên đá. 


Lên đỉnh ngày trời đẹp


Hoa trên đá




Ngắm nhìn toàn cảnh dãy Alps

Đi xuống bằng tàu hỏa bánh xích dốc nhất thế giới (48o) trên hành trình quay trở lại Alpnachstad. Tàu đi băng qua những đồng cỏ xanh mướt với thảm hoa dại Alpine và những dòng suối lấp lánh. Cảnh sắc như chốn thiên đường. Thi thoảng gặp một nhóm du khách leo núi bằng đường bộ dọc con đường nhỏ như sợi chỉ giữa cánh đồng hoa.


Tàu hỏa bánh xích đi xuyên qua núi


Hiking


Phong cảnh trên đường xuống bằng tàu hỏa bánh xích


Góc nhìn xuống hồ từ tàu hỏa


Chụp hình với mô hình tàu hỏa bánh xích

Với tour trải nghiệm này, du khách có thể chọn đi lên bằng cáp treo, đi xuống bằng tàu bánh xích hoặc ngược lại, đi lên bằng tàu bánh xích và đi xuống bằng cáp treo. Đáng kể là việc tổ chức du lịch rất chuyên nghiệp, chỉ cần 1 thẻ từ cho tất cả vòng tròn này. Và cảnh quan môi trường thì tuyệt diệu, xanh sạch đẹp đến kinh ngạc. Hồ nước đẹp tuyệt, rộng lớn với chu vi khoảng 60km mà chất lượng nước hồ là tương đương nước uống, đủ hiểu môi trường ở đây sạch sẽ đến mức nào. 

Nhà ga Pilatus

No comments:

Post a Comment