03 May 2018

Những ngôi chùa tuyệt đẹp ở Colombo

Đến với đất nước Phật giáo với 70% dân số theo đạo Phật, những ngôi chùa linh thiêng là điểm đến tham quan thú vị của du khách để hiểu thêm về văn hóa và tôn giáo của xứ sở này. Kelaniya Raja Maha Vihara là một ngôi chùa Phật giáo ở Kelaniya, cách Colombo khoảng 10 km. Đây là nơi được truyền tụng như là điểm cuối cùng trong ba điểm đã vinh hạnh được in dấu chân của đức Phật đến giảng Phật pháp - khoảng 8 năm trước khi ngài nhập niết bàn. Mahawansa ghi lại rằng bảo tháp tại Kelaniya đã cất giữ một ngai vàng đá quý mà Đức Phật ngồi giảng.
Ngôi chùa này cũng nổi tiếng với tượng Phật Gautama tuyệt đẹp và những bức tranh của nghệ sĩ Solias Mendis miêu tả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật, trong lịch sử Phật giáo ở Sri Lanka. Đây cũng là địa điểm tổ chức lễ hội Duruthu Maha Perehera vào tháng 1 hàng năm.

Ngôi chùa Kelaniya Raja Maha Vihara


Cội bồ đề ngàn năm tuổi




Bình nước và một bông hoa là tất cả những gì mà các Phật tử cúng Phật ở xứ sở Phật giáo này




Chi tiết tượng khắc trên tường chùa




Tượng Phật nằm trong chùa


Tượng Phật ngồi, đẹp lung linh với bức tranh sơn thủy phía sau




Những bức tranh của nghệ sĩ Solias Mendis miêu tả những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của Đức Phật, trong lịch sử Phật giáo ở Sri Lanka

Gangaramaya là ngôi chùa lớn nhất tại Colombo bên cạnh hồ Beira, là một nơi thu hút rất nhiều du khách bởi lịch sử và những châu báu quý hiếm bên trong chùa. Một cây bồ đề xum xuê được trồng bên chùa, được chiết từ cây bồ đề Sri Maha Bhodiya vĩ đại ở Anuradhapura. Một trong những yếu tố lôi cuốn nhất là một xá lợi tóc Phật được tôn trí trong điện thờ xá lợi của chùa. Trong chùa có vô số những tượng phật bằng vàng, bằng ngọc quý và nhiều châu báu quý hiếm khác. Chùa cũng là địa điểm yêu thích để tổ chức lễ cưới của các phật tử Sri Lanka. 

Cửa vào


Bảo Tháp bên chùa


Tượng phật trong chùa






Xá lợi tóc Phật




Tượng khắc chìm


Đám cưới Sri Lanka


Cả đoàn chụp cùng cô dâu chú rể


Bên bảo tháp

No comments:

Post a Comment