11 November 2017

Pai mùa hoa dã quỳ

Pai là thị trấn nhỏ nằm cách Chiang Mai 136km, nhưng con đường từ Chiang Mai đến Pai ngoằn nghèo toàn dốc đèo nên phải mất gần 4h chạy xe mới tới. May mà bọn mình có một tài xế tay lái lụa nên không có vấn đề gì, lại vẫn có thể say sưa ngắm cảnh hai bên đường. Vàng rực là dã quỳ đang mùa nở rộ. Trời cuối thu trong xanh, nắng vàng mây trắng đẹp vô cùng.
Trước khi vào thị trấn là xe qua cây cầu Memorial Bridge từ thế chiến thứ hai, nhìn hơi giống cầu Long Biên của Hà Nội, vắt qua dòng sông Pai. Đi bộ qua cầu và chụp vài tấm hình tự sướng. Gần đó là Pai Canyon, nơi mà du khách có thể tham gia vài trò chơi mạo hiểm và lang thang leo dốc chụp hình. Đến Pai My Guest resort nhận phòng mới thấy thú vị, khi mà con đường dẫn đến resort đẹp như bức tranh, khuôn viên resort đầy hoa lá cỏ cây xanh mướt, hồ bơi nhỏ xinh bên bóng cây, và mấy căn phòng khách sạn thì đẹp như cổ tích. Nhận phòng xong bọn mình lấy xe đi thăm Wat Nam Hoo, Ban Santichon và cuối cùng là Yun Lai View Point để ngắm hoàng hôn từ trên cao. Đâu đâu cũng đẹp như trong cổ tích, bình yên, dễ thương quá chừng.

Dã quỳ vàng rực hai bên đường


Hoa dã quỳ trong công viên


Khoe sắc vàng


Khoe sắc tím


Cafe in Love


Làng quê bên sông Pai


Phong cảnh Pai nhìn từ Cafe in Love


Dọc sông Pai


Trang trí quán cafe


Pai Canyon


Wat Nam Hoo


Ban Santichon


Yun Lai View Point


Yun Lai View Point


Sunset from Yun Lai View Point


Rice Field


Pai My Guest Resort


Cafe Sáng

Sáng ngày hôm sau dậy ăn sáng, cafe rồi dạo quanh resort chụp hình. Xe đón đi thăm chùa Wat Phratat Mae Yen trên núi, nơi có view rất đẹp xuống cả trị trấn Pai trong thung lũng. Ghé trung tâm thị trấn thả bộ dọc sông Pai chụp ảnh, nơi nào cũng đẹp và bình yên quá chừng. Trên đường về lại Chiang Mai còn ghé Cafe in Love, nơi có cảnh quan tuyệt vời với cỏ cây hoa lá và góc nhìn xuống thung lũng đẹp mê li. 


Wat Phratat Mae Yen


View from Wat Phratat Mae Yen

No comments:

Post a Comment