12 November 2017

Leo núi kiểu Úc

Mình mua land tour qua Viator, tín nhiệm từ thời đi Nam Phi. Thế là lại có dịp tham gia một tour leo núi 1 ngày từ Sydney đến Blue Mountains để khám phá những nét quyến rũ của Di sản Thế giới của Úc được UNESCO công nhận. Dãy núi xanh Blue Mountains nằm phía tây Sydney có phong cảnh đẹp hùng vĩ với những vách đá dựng đứng, rừng nguyên sinh, thác nước và những ngôi làng đẹp như trong tranh. 
Chương trình của tour bao gồm: Dừng chân tại sông Nepean để ngắm nhìn quang cảnh của dãy núi Blue Mountains từ Evans Lookout; Đi bộ ở Wentworth Falls để ngắm và chụp hình một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất trong dãy núi Blue Mountains; Ghé thăm những ngôi làng Leura và Katoomba; Ngắm vách đá Three Sisters và khám phá Scenic World. Scenic World có Skyway - xe cáp treo cao nhất của Úc. Cableway - xe cáp treo lớn nhất của Úc. Train - tàu điện dốc đứng (64o) nhất thế giới. Đường đi bộ - lối đi bộ cao và dài nhất ở Úc, với 2,4 km bên trong rừng nhiệt đới . Lúc về được đi tàu thủy xuôi dòng sông Parramatta tới Circular Quay ở Cảng Sydney. 

Evans Lookout, nơi tốt nhất để xem phong cảnh của dãy núi Blue Mountains


Blue Mountain


Một địa điểm nổi tiếng ở Blue Mountains là núi Ba Chị Em (Three Sisters) nằm bên cạnh thung lũng Jamison.

Truyền thuyết Ba Chị Em: Ba Chị Em có tên là Meehui (922m), Wimlach (918m) và Gunnedoo (906m). Theo truyền thuyết của thổ dân, xưa kia có ba chị em thuộc bộ lạc Katoomba sống ở thung lũng Jamison. Họ yêu ba anh em thuộc bộ lạc Nepeam ở gần đó. Tập tục khắt khe của bộ lạc ngăn cấm họ lấy nhau. Tức giận, các chàng trai phát động cuộc chiến để giành các cô gái. Để bảo vệ ba cô gái khỏi bị giết, một phù thủy đã làm phép biến họ thành ba khối đá. Rủi thay, vị phù thủy đó tử trận, vì thế không có ai làm phép để ba cô gái hóa đá trở lại thành người.

Ba chị em


Thác voan cô dâu


Tự sướng


Trong rừng nguyên sinh

Không gì thư thái cho bằng tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên khi đi vào những khu rừng già, khi len qua những vách núi, khi ngắm những thác nước trắng xóa, khi lên đỉnh núi cao ngắm nhìn vực sâu xanh bàng bạc phía dưới.

Katoomba

Trung tâm hành chính của Núi Xanh là Katoomba, một thành phố nhỏ xinh xắn có nhiều tòa nhà cổ xây dựng theo phương cách kiến trúc thời nữ hoàng Victoria. Đây cũng là nơi tập trung của các đoàn du khách trước khi đi vào khu bảo tồn thiên nhiên. 


Katoomba


Katoomba


Anh đào cuối mùa


Cây phong mùa hạ


View Point


Đi bộ trong rừng


Lúc về đi tàu thủy xuôi dòng sông Parramatta tới Cảng Sydney.


Phong cảnh dọc sông Parramata


Sydney Opera nhìn từ cruise


Bên vực sâu

No comments:

Post a Comment