10 November 2017

Chiang Mai mùa lễ hội Loy Krathong

Chuyến đi Chiang Mai lần này thuê được xe uber ngon lành nên bọn mình đi được rất nhiều điểm đẹp. Các điểm đến trong chuyến đi này là Grand Canyon Chiang Mai, Doi Suthep, Pha Chor, Doi Inthanon, Wachirathan Waterfall, Ang Ka Luang Nature Trail , Orchid Garden, Queen Sirikit Botanic Garden, Wat Chedi Luang, Wat Phra Signh, Wat Chiang Man, Monument of Three Kings, City Museum, Tiger Kingdom. 
Ngày đầu tiên kêu xe uber đi Grand Canyon, rồi thỏa thuận thuê xe nguyên ngày chạy thêm các điểm Doi Suthep, Orchid Garden, Queen Sirikit Botanic Garden. Tổng quãng đường là 130km. 
Ngày thứ hai thuê xe đi Doi Inthanon, trên đường đi ghé Pha Chor, một điểm du lịch mới của Chiang Mai. Pha Chor quả là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt tác của Chiang Mai. Trên đỉnh Inthanon được ghé thăm khu rừng nguyên sinh bằng con đường mòn Ang Ka Luang Nature Trail đẹp mê ly. Tổng quãng đường là 240km. 

Release of sky lanterns at Nawarat Bridge



Release of sky lanterns at Nawarat Bridge


Đi xem lễ hội Loy Krathong


Wat Chedi Luang


Wat Phra Singh


Grand Canyon Chiang Mai
Điểm này cách Chiang Mai khoảng 20 km về phía nam. Ở đây có nhiều trò chơi mạo hiểm như nhảy cầu, đu dây, bơi lội và có khá nhiều cảnh đẹp để chụp hình.

Grand Canyon Chiang Mai


Wat Phrathat Doi Suthep


Bhuping Palace


Orchid Garden


Queen Sirikit Botanic Garden
Vườn bách thảo Queen Sirikit cách trung tâm Chiang Mai khoảng 30 km về phía bắc. Vườn khai trương vào năm 1992 ban đầu tên là Vườn Bách thảo Mae Sa, sau được đổi tên theo Sirikit, Nữ hoàng Thái Lan vào năm 1994. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những ai thích cỏ cây hoa lá. Khuôn viên rộng mênh mông đầy cây xanh. Những nhà kính trồng hoa lan, hoa xương rồng, hoa hồng, hoa sen hoa súng... được trang trí trình bày rất đẹp và ấn tượng. Các du khách thoải mái chụp hình với hoa lá cành. Một điểm cộng nữa là ở đây vắng hoe, có thể chụp ảnh mà không bị nhiễu bởi đám đông. Đến đây vào một ngày đẹp như mơ mà bọn mình gần như là những du khách duy nhất. 

Pha Chor
Pha Chor là quần thể những vách đá thuộc Vườn Quốc gia Mae Wong, Chiang Mai. Pha Chor là những vách đá tự nhiên tạo nên bởi sự nâng lên của lớp vỏ Trái Đất và bởi sự xói mòn của gió và mưa. Các nhà địa chất cho rằng hàng nghìn năm trước đây khu vực này là một phần của sông Ping cho đến khi sông Ping thay đổi hướng dòng chảy của nó. Pha Chor cao khoảng 30 m có cấu trúc giống như một bức tường đá nguyên khối. Pha Chor còn được gọi là Grand Canyon of Thailand. Có thể đến Pha Chor trên đường đi Doi Inthanon, đến quá nửa đường thì rẽ phải khoảng 17 km, con đường vào Pha Chor khá đẹp, uốn lượn như rắn nhưng mới làm ngon lành.

Wachirathan Water fall


Ang Ka Luang Nature Trail 360 m


Doi Inthanon with 2 stupas of the King and the Queen.


Tiger Moms
Tiger Kingdom là điểm đến phát sinh trên đường đi Pai, cách Chiang Mai khoảng 20km. Ở đây có nhiều khung hình chụp ảnh rất dễ thương.

Tiger Kingdom


Tips for Chiang Mai:

  1. Vé MB rẻ đi Chiang Mai mua của AA hoặc Nok Air, transit qua BK.
  2. Đến Chiang Mai có thể mua land tour của Thailand qua trang hotel2thailand, hoặc thuê xe uber chạy gần, thuê xe chuyến chạy xa rất rẻ. Mình có contact 1 tài xế uber rất nice, ai cần ib.
  3. Các điểm đến khuyến cáo là Grand Canyon Chiang Mai, Doi Suthep, Pha Chor, Doi Inthanon, Wachirathan Waterfall, Ang Ka Luang Nature Trail , Orchid Garden, Queen Sirikit Botanic Garden, Wat Chedi Luang, Wat Phra Signh, Wat Chiang Man, Monument of Three Kings, City Museum, Tiger Kingdom, trong đó đặc biệt là Pha Chor và Queen Sirikit Botanic Garden, hơi xa xôi nhưng tuyệt đẹp.
  4. Lễ hội Loy Krathong rất đẹp và vui, thường tổ chức vào rằm tháng 9 âm lịch, điểm khai mạc là cầu Nawarat trên sông Ping.
  5. Thường đến Chiang Mai phải đi Chiang Rai, Pai... những điểm đến gần đó, có thể đi tour, cũng có thể thuê xe tự đi giá bình dân mà tự do hơn.

No comments:

Post a Comment