14 November 2017

Đi săn chuột túi ở Canberra

Đến Canberra, sau khi thăm nhà quốc hội và bảo tàng, bọn mình ra công viên Weston Park bên hồ để săn Kangaroo. Công viên khá đẹp, những con thú thản nhiên nghỉ ngơi, ăn cỏ mặc kệ các du khách tò mò đến gần chụp ảnh. "Kangaroo" bắt nguồn từ từ "Kangurru" trong tiếng thổ dân Guugu Yimithirr có nghĩa là “không hiểu”. Năm 1770 khi thuyền trưởng James Cook cập bờ sửa chữa tàu, các thủy thủ nhìn thấy con thú lạ và hỏi thổ dân xem nó tên gì, thổ dân trả lời “không hiểu” và các thủy thủ nghĩ đó là tên của con thú lạ. 


Nghỉ ngơi bên hồ










Kangaroo rất dạn, đến gần chụp ảnh mà chúng cũng không bỏ chạy

Theo Wiki: Ước tính số kangaroo của Úc khoảng 60 triệu con. Kangaroo con được sinh ra khi mới chỉ 2 tuần tuổi, màu đỏ, chưa có mắt và tai. Chúng chỉ dài khoảng 2,5 cm và nặng khoảng 1gr. Sau khi sinh, Kangaroo con sẽ nằm trong túi mẹ và bú sữa mẹ cho đến khi được 1 tuổi. Thông thường mỗi lần Kangaroo mẹ chỉ sinh một con. Kangaroo có 4 chân, tuy nhiên chúng chủ yếu chỉ dùng 2 chân sau để di chuyển. Vì vậy chúng có đôi chân sau rất khỏe, bàn chân dài và hẹp. Đôi chân trước của chúng thì chỉ để cầm nắm, đào bới thức ăn. Đôi khi cũng dùng để di chuyển khi chúng đi với tốc độ chậm. Còn khi đi nhanh chúng dùng 2 chân sau để nhảy. Chiếc đuôi to và khỏe phía sau giúp chúng giữ thăng bằng cho cơ thể khi di chuyển. Chúng có thể đứng trên chiếc đuôi của mình khi có sự giao tranh với con Kangaroo khác và dùng 2 chân sau để tự vệ. Thức ăn của Kangaroo là nấm, các loại lá cây và sâu bọ. 
Một con Kangaroo trưởng thành có thể nhảy cao tới 3m. Độ cao khi nhảy trung bình từ 1-2m. Nhảy càng cao thì chúng tiêu thụ năng lượng càng ít. Chiều cao của Kangaru đực lớn nhất được ghi nhận là 2,1m và nặng 90kg. Chiều dài trung bình của cơ thể con cái là khoảng 85cm chưa kể phần đuôi dài 65cm. Con đực trung bình có chiều dài cơ thể khoảng 105cm, đuôi dài 85cm.


Trong công viên có cả kangaroo màu xanh


Bữa tối: Thịt chuột túi hầm với bánh mì hấp


Weston Park


No comments:

Post a Comment