23 April 2017

Trở lại Đài Bắc 4.2017

Trên đường từ Nhật về bọn mình ghé thăm Taipei, transit có 2 ngày, chỉ vì muốn thử visa Taiwan quá hay, cấp miễn phí qua mạng cho những ai đã từng có visa G7. Thăm lại nơi này sau 5 năm cũng thấy nhiều thay đổi thú vị. Hai ngày cho Đài Bắc là vừa đẹp. Ngày đầu đi hết mấy điểm du lịch như tháp Taipei 101, Taipei City Hall, Sun Yat Sen Memorial Hall, Chiang Kai Shek Memorial Hall, Longshan Temple. Ngày hôm sau đi Taipei Zoo, đi cáp treo gondola lên núi xem thành phố, và tranh thủ mua sắm quần áo ở H&M, Uniqlo trước khi ra sân bay. 
Đi thăm 2 Memorial Hall với bức tượng khá giống nhau của 2 lãnh tụ Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, về mới hỏi anh Gúc xem họ là ai và vì sao có tưởng niệm long trọng thế ở Đài Bắc. Thì ra họ là những nhân vật lịch sử rất quan trọng ở Trung Hoa và lại là 2 anh em cọc chèo. Tôn Trung Sơn lấy Tống Khánh Linh như người vợ thứ hai. Em của Tống Khánh Linh là Tống Mỹ Linh lại là vợ của Tưởng Giới Thạch. Ba chị em nhà Tống cùng nổi tiếng như nhau vì lấy 3 nhân vật quan trọng trong lịch sử Trung Hoa. Chị cả Tống Ái Linh là vợ của Khổng Tường Hy, cựu thủ tướng Trung Hoa dân quốc từ 1938-1939. Tống Ái Linh từng làm thư ký cho Tôn Trung Sơn, công việc sau này được em gái Tống Khánh Linh tiếp tục. 


Tháp Taipei 101 nhìn từ đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Điểm tham quan đầu tiên là tháp Taipei 101 tại Đài Bắc. Tòa tháp này đã nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis 2004. Hiện nay nó cũng là tòa nhà cao thứ 2 trên thế giới, chỉ sau tòa nhà chọc trời ở Dubai. Taipei 101 với 101 tầng, 5 tầng ngầm, cao 509m, nghiêng 7 độ, trọng lượng 700.000 tấn. Vé vào cửa lên tầng quan sát khá hấp dẫn, chỉ có 17$ mua qua KKDay. Tòa nhà đẹp và hiện đại, có hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới. 

Nhìn từ tầng 89 của tháp Taipei 101


Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn nhìn từ tầng 89 của tháp Taipei 101

Đài tưởng niêm Tôn Trung Sơn được hoàn thành vào năm 1972. Công trình kiến trúc nhà tưởng niêm Tôn Trung Sơn với tổng diên tích lên đến 115.000 m2. Với lối kiến trúc mang phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại, mái lát gạch gốm. Bên trong nhà tưởng niêm có sảnh rộng đặt một bức tượng Tôn Trung Sơn và cũng có nghi lễ đổi gác rất long trọng thu hút khách du lịch.

Đài tưởng niệm Tưởng GIới Thạch

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là một tòa nhà vĩ đại. Tòa nhà được xây theo lối xưa với mái ngói cong như cung điện Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, trên mái nhà có bảng 5 chữ bằng tiếng Tàu: “Đài Tưởng Niệm Quốc Phụ”, bên trong có bức tượng Tưởng Giới Thạch lớn. Hàng ngày trước tượng Tưởng Giới Thạch có buổi biểu diễn bàn giao phiên gác trong nội thất. Trong khuôn viên đài tưởng niệm còn có nhà hát lớn, phòng hòa nhạc, thư viện, phòng triển lãm và một khu vực rộng lớn dành cho những sinh hoạt giải trí ngoài trời. 

Cổng vào khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch


Nhà hát lớn thành phố Taipei


Góc nhìn từ Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch


Cáp treo Gondola đi từ vườn bách thú lên núi


Ngôi chùa bên sườn núi nhìn từ cáp treo


Chùa Longshan


Trên tháp cao thứ nhì thế giới


bên quả cầu thăng bằng của tháp Taipei 101 trên tầng 88


Bên cổng vườn thú Taipei


Lại thăm chim cánh cụt


Tips for Taiwan:
1. Visa cấp qua mạng chỉ cần có visa G7 trước đó. Lúc bay về cũng cần có visa ở SB khi check in.
2. Mấy điểm du lịch nên đi là tháp Taipei 101, Sun Yat Sen Memorial Hall, Chiang Kai Shek Memorial Hall, Longshan Temple, Taipei Zoo, cáp treo gondola lên núi xem thành phố
3. Mua sắm quần áo ở H&M, Uniqlo giá rất bình dân, hàng mẫu mã đẹp.
4. Bay VJ giá rẻ, thời gian bay mất khoảng 3h. Ngoài ra có thể tìm vé rẻ của Air Macau, Vanilla Air...

No comments:

Post a Comment