19 March 2017

10 ngày rong ruổi trên đất Nga


Xin Visa đi Nga, bạn phải có invitation letter từ bên Nga, nộp chung với bộ hồ sơ mà lãnh sự quán yêu cầu. Có một số khách sạn bên Nga họ sẽ làm invitation letter này cho mình với điều kiện phải ở tại khách sạn đó. Mình cùng đồng bọn chọn Landmark Hostel (Moscow), nơi này rất gần trung tâm tiện cho việc tham quan (red square, Kremlin, Basil,…), và chúng tôi có được invitation letter từ khách sạn này. Họ báo giá cho một người là 35$/ letter, nhưng bạn có thể deal tuỳ vào trường hợp và số lượng người tham gia. Đây là hình trước cửa nơi chúng tôi ở.



Chúng tôi đã chọn 3 địa điểm nổi bật để đến – Moscow, Saint Petersburg and Republic or Karelia. Lịch trình tham quan như bên dưới, mình chỉ nói những điạ điểm mình đã tham quan, và trạm Metro gần nhất. Bạn có thể xem bản đồ Metro và đi đến trạm cần đến.

MOSCOW (3 ngày tại Landmark Hostel) – Trạm Metro gần nhất – Alexandrovsky Sad (light blue line)

+ Vị trí khách sạn rất trung tâm nên các bạn có thể thoải mai đi bộ tham quan khu quần thể Red Square (Basil, Alexander Garden, ngọn lửa vĩnh cửu, cung điện Kremlin, nhà hát lớn). Tham quan một vòng hết buổi sáng ở đây. Đối với những bạn thích chụp hình, thì thời điểm lý tưởng đến đây là buổi chiều vì buổi sáng sẽ bị ngược nắng :)

+ Phố cũ và mới Arbat, phố cũ Arbat buôn bán nhiều thứ, nhà hàng, đồ lưu niệm, nơi đổi tiền cũng có. Bạn có thể đi bộ từ khách sạn.

+ Nhà thờ đấng cứu thế (Christ The Savior Cathedral) – Metro: Kropotkinskaya – Red line;

+ Trường đại học tổng hợp Lomonosov – Metro: Universitet (red line);

+ Bảo tàng bức tranh tròn Kutuzov – Metro: PARK POBEDY (dark blue line);

+ Chợ hải sản Kievskiy market, bán rau củ và hải sản, cá hồi, trứng cá hồi rất rẻ và tươi. – Metro: Kievskaya (Brown line)

+ Quần thể kiến trúc IZMAILOVO và chợ lưu niệm VERNHISAZ, bạn có thể sẽ mua được những món quà dễ thương ở chợ này – Metro: PARTIZANSKAYA (dark blue)

+ Bạn cũng nên tham quan những trạm metro rất nổi tiếng ở Moscow, Mayakovsky station (green line); Novoslabodskaya station (brown line); Kievskaya station (brown line); Taganskaya station (brown line); Aviamotornaya station (Yellow line).

Bạn có thể xem bản đồ Metro Moscow ở đây http://www.mosmetro.ru/documents/11370/pers_map.jpg. Lưu ý ở Metro ở Moscow sẽ không có tiếng anh, nên các bạn phải để ý chữ tiếng Nga rồi tìm hướng đi cho đúng.

Chúng tôi đi tàu Express từ Moscow sang Saint Petersburg, tàu rất đẹp :)

Một số hình ảnh tại Moscow:





SAINT PETERSBURG (3 ngày tại Simple Stay Hotel) – Trạm Metro gần nhất – ADMIRALTEYSKAYA (purple line)

+ Làng Nga Hoàng (TSARSKOE SELO): Còn gọi là thị trấn PUSKIN, nơi đây rất đẹp. – Bạn kết hợp đi Metro: MOSCOVSKAYA (Blue line), và taxi tuyến. Bạn đi đến bến metro Moscovskaya (Московская). Bến này có 2 lối lên. Sau khi bước ra khỏi tầu bạn tìm biển chỉ dẫn “Lối lên bến bus đi sân bay” (К автобусу в аэропорт) dán ở các cột ở bến dưới lòng đất và bạn đi theo kim chỉ dẫn đó. Sau khi lên khỏi mặt đất bạn sẽ định hướng để tìm bến xe taxi tuyến này. Bạn tìm 1 trong 4 xe treo biển “ПУШКИН” hoặc “ДВОРЦЫ” hoặc “ДВОРЦЫ И ПАРК”. Xe chạy khoảng 30 phút (27 km). Cứ 10-15 phút lại có 1 chuyến.

+ Vị trí khách sạn khá trung tâm nên bạn có thể đi bộ tham quan các nơi như NHÀ THỜ ĐỨC MẸ KAZANSKY (KAZAN CATHEDRAL); Nhà thờ thánh Isaac (ST. ISAAC’S CATHEDRAL); TƯỢNG ĐÀI PETR ĐẾ CHẾ – KỴ SỸ ĐỒNG (BRONZE HORSEMAN); BẢO TÀNG HERMITAGE (Ermitazh Museum); QUẢNG TRƯỜNG CUNG ĐIỆN (Palace Square); Cầu quay Cung điện Dvorsovy most (Дворцовый мост), nằm ngay gần Bảo tàng Hermitage) – Cách tốt nhất là bạn down app City2go về máy và search đường đi cho tiện nhé, hoặc dùng google map.

+ Bạn cũng có thể tham quan bằng thuyền trên sông buổi chiều hoặc tối.

+ CUNG ĐIỆN MÙA HÈ PETERHOF (Đoàn mình đã tham quan nơi này, nhưng đã đưa ra kết luận là không recommend nơi này) – cách đi kết hợp Metro: AVOTO (red line), và taxi tuyến. Từ metro Avtovo (Автово) có các xe taxi tuyến số 224, 300, 424, 424A và 401. Bến xe nằm ở bên kia đường. Bạn lên khỏi bến metro, bạn sẽ thấy phía tay phải có 1 lối ngầm cạnh cửa hàng bán hoa. Bạn chui xuống đường ngầm đó để đi sang bên kia đường. Các xe taxi nằm ngay ở gần đó. Chiều về tụi mình đi watertaxi từ đây về bến Hermitage.

Kết thúc tham quan tại Saint, cả đoàn lên tàu đi Republic of Karelia

Bạn có thể xem bản đồ metro Saint Petersburg ở đây: http://www.metro.spb.ru/en/uploads/img/map/shema_26.09.13c.jpg

Một vài hình ảnh ở Saint Petersburg


 



REPUBLIC OR KARELIA (gần biên giới Russia & Finnish)

Chúng tôi chọn ở 2 làng, Kinerma và Lamberg, với chương trình này cho an toàn vì những ngôi làng nhỏ họ không giao tiếp tiếng anh, chúng tôi đã chọn tour, với giá tour khoảng 150$/ pax.

Kinerma nhỏ hơn Lamberg, yên bình và đậm chất truyền thống hơn, ở Kinerma chúng tôi ở dạng homestay với những ngôi nhà bằng gỗ rất dễ thương.

Ở Lamberg chúng tôi ở resort khá lớn, khung cảnh khá thơ mộng và dễ thương, chỉ duy có một điều khó khăn ở những làng này là giao tiếp :)

Một số hình ảnh tại các ngôi làng:




3. Chi phí cho toàn bộ chuyến đi

Vé máy bay SG-Mos-SG $550
Chi phí metro, bus, tàu 140$
Visa 75$
Accommodation fee 60$
Travel Insurance 25$
Tour đi làng 150$
Meal 130$
Ticket (vé tham quan) 20$
Tổng cộng vào khoảng trên dưới $1,150 một người.

MỘT SỐ LƯU Ý:

Người Nga không giao tiếp nhiều bằng tiếng Anh, nên đôi khi bạn sẽ bị shock khi hỏi một ai đó mà người ta ko trả lời và ignore bạn như người vô hình nhé.

Bạn nên mua sim để sử dụng internet mọi lúc mọi nơi, Google thần chưởng rất có ích trong việc tìm đường :). Nên mua sim Beeline, có thể sử dụng ở Moscow lẫn Saint Petersburg. Khoảng 200 rubs/ 3GB data connection.

Metro ở Nga không có tiếng anh, nên các bạn phải để ý số trạm mà xuống cho đúng nơi.

Good luck & Best Wish!

LittleLen

Vài thông tin thêm về chuyện đi Nga:

- Visa: Visa Nga không khó nhưng buộc phải có thư mời. Bạn có thư mời rồi vào website điền thông tin xong in đơn ra cùng với ảnh, hộ chiếu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch & lịch trình nộp ở lãnh sự Nga đường Bà Huyện Thanh Quan. Thông thường có trong 1 tuần phí USD50, muốn nhanh thì USD90. Nên nhớ lịch làm việc tuần chỉ có mấy ngày thôi & giờ là 9-12h sáng nhưng mà hên xui lắm... Cứ đi nộp đi rồi sẽ có trải nghiệm lạ về LSQ Nga :)

- Nhập cảnh vào Nga người dân các nước nghèo nghèo hay bị giữ lại lâu nên bà con lưu ý điều này & coi như là hiển nhiên đừng lo lắng, rồi cũng xong thôi. Mình đi chơi, chẳng có ở lại làm thêm hay phạm pháp gì nên thiệt vàng sợ chi lửa. Cứ chịu khó chờ chút rồi cũng ok hehe.

- Bay thẳng đi Nga có VN & AEROFLOT. Bay transit thì vô số hãng như Emirates, Turkish... Bà con xài smart phone tải cái skyscanner về check giá rồi sau đó vào website các hãng có giá rẻ thì mua.

- Tiếng Nga là phổ biến nên đi bụi mà không biết tiếng Nga khá vất vả & chỉ đi được mấy thành phố lớn ngắm nhà lầu, xe cộ, nhà thờ, cung điện, bảo tàng... rất dễ bội thực đó nghe.

- Đi metro ở Moscow hay Saint Peterburg toàn tiếng Nga, hỏi người ta ga nào mình cần xuống trước rồi đếm thứ tự ga dừng rồi xuống chứ nhìn chữ Nga cũng hơi khó đó bà con nghe :)

- Tiền rup đang mất giá nên đi Nga xài rẻ... ăn uống với tôi là ngon, không khó ăn... bánh ngọt, cafe cũng như bên Tây Âu. Lúc tui đi tỉ giá 1USD = 57 RUB, nghe đồn giờ 1USD = 62 RUB, tha hồ mà xài :)

- Ổ cắm tròn 2 chấu nên có đi nếu bà con xài đồ sạc chấu dẹp thì nhớ mang theo adapter.

- Tàu tôi đi thuộc tập đoàn Voga Cruise: www.volgacruise.com - Mọi người có thể đi theo kiểu trọn gói, một số công ty du lịch ở VN có bán hoặc bà con có thể đi theo kiểu của tui... thông qua đại diện của Volga Cruise. Gọi hay email để được tư vấn:

1/ Ms Hương : 0918791790 - email: lmh2404@gmail.com

2/ Ms Hà: 0913520045 - email: tabichha@volgacruise.com

Xem page của Volga Cruise: https://www.facebook.com/worldrivercruise

No comments:

Post a Comment