26 April 2017

Ngắm núi tuyết Fuji từ Kawaguchiko

Xem tham khảo mấy trang du lịch Nhật bản thì nơi này là tuyệt điểm xem hoa anh đào và ngắm núi tuyết Phú sĩ. Từ Tokyo bọn mình đi tàu nhanh JR và thêm một đoạn không JR nữa mới đến được đây. Đặt khách sạn có bồn tắm onsen trong 2 đêm ở một khách sạn nhỏ xinh, Fuji Kawaguchiko Onsen Togawasou Hotel, ngoài đưa đón miễn phí thì còn có thêm phục vụ ăn sáng kiểu Nhật ngon tuyệt. Mấy khách sạn ở tỉnh lẻ này rất hiếu khách, luôn có dịch vụ đưa đón miễn phí rất chu đáo. Ở khách sạn này, nếu đặt được phòng đúng hướng thì có thể ngắm núi tuyết Fuji qua cửa sổ, tuy nhiên bọn mình ở phía bên kia nên không thấy núi. Mình mê onsen nên đến nơi là hỏi ngay về bồn tắm onsen, bồn tắm riêng của khách sạn, sạch sẽ, nóng bỏng, yên tĩnh, vắng vẻ. Hai ngày với ba lần tắm bồn onsen đã lấy đi mất chứng đau đầu gối của mình, may mắn thế chứ.

Ngày đầu đến dạo chơi quanh ngũ hồ ở đây bằng xe buýt, rồi ra trung tâm chụp ảnh với hồ và thành phố lúc hoàng hôn. Ngày thứ hai đi cáp treo lên đỉnh núi đối diện Fuji để ngắm núi chụp ảnh. Thật may trời đẹp, đỉnh Fuji như nàng Bạch Tuyết quàng khăn voan mây trắng điệu đà trong nắng sớm. Tiếc là anh đào mới chúm chím nụ chưa nở, nếu có thêm hoa anh đào trang điểm thì nàng Fuji còn xinh đẹp hơn nhiều.






Đường ven hồ, ngắm núi tuyết bên rặng hoa anh đào


Hoa xuân bắt đầu nở

Sau đó là bắt xe buýt đi nửa vòng hồ Kawaguchiko, rồi xuống xe tản bộ về lại trung tâm, vừa đi vừa chụp hình, xuýt xoa với cảnh non xanh nước biếc. Lại tiếc vì đến sớm quá, rặng anh đào dọc bờ hồ đối diện nàng Fuji mà nở rực rỡ thì nơi này xứng đáng gọi là tiên cảnh trên trái đất. Nếu có lần nữa đi ngắm hoa, mình sẽ cố căn lịch anh đào Tokyo và Kawaguchiko sao cho bắt đúng cả hai điểm mãn khai. Bù lại là hoa tuyết hồng và trắng dát kín bờ hồ Kawaguchiko cũng đem lại một quang cảnh lãng mạn cực kỳ cho mùa xuân nơi này.
Fuji và hồ Kawaguchiko


Fuji nhìn từ núi đối diện


Kawaguchiko nhìn từ cáp treo


Fuji


Đi cáp treo lên núi và leo núi để ngắm Fuji




Fuji Kawaguchiko Onsen Togawasou Hotel


Fuji Museum
Trên đường tản bộ ghé thăm City Art Museum, hay gọi đúng tên là Fuji Museum, vì trong đó tất cả các tác phẩm nghệ thuật từ ảnh đến tranh đến tượng...đều có nàng Fuji kiều diễm đóng vai chính.


nhà rông Kawaguchiko


Ngắm núi Fuji từ đỉnh núi đối diện


Công viên bờ hồ Kawaguchiko

Tips for Kawaguchiko & Fuji:
1. Đến Kawaguchiko bằng tàu hỏa JR (JR Pass) qua Otsuki, rồi trả thêm 3000 Yên cho quãng đường Otsuki-Kawaguchiko (do cty tư nhận đầu tư), có thể đi thẳng bằng tàu Narita Express không cần chuyển tàu, chỉ trả thêm vé ngay trên tàu.
2. Nên đặt khách sạn có onsen để enjoy, Fuji Kawaguchiko Onsen Togawasou Hotel là ks rất hay, nhỏ xinh, giá cả dễ thương và dịch vụ cũng rất tuyệt. Nếu ko thì sẽ phải đến onsen lớn mua vé và chen chúc.
3. Cherry Blossom ở nơi này thường chậm hơn Tokyo khoảng 1 tuần, nên căn chỉnh trúng mùa hoa thì đẹp mỹ mãn.
4. Nên đi Kachi Kachi Ropeway lên núi xem Fuji vào sáng sớm hoặc chiều muộn, nên xem thời tiết trước khi đi sao cho trời đẹp có nắng. (9am-17pm)
5. Có 2 tuyến xe buýt chạy quanh ngũ hồ, nên đi loanh quanh ngắm cảnh chụp hình bằng xe buýt, có thể mua vé ngày.

No comments:

Post a Comment