29 April 2017

Tokyo mùa hoa anh đào 4.2017

Tham khảo các trang du lịch của Nhật thì ở Tokyo có ba điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là Chidorigafuchi, Shinguku Gyoen và Ueno. Chidorigafuchi là đường hoa anh đào nằm kế bên công viên hoàng gia Kitanomaru, nơi mà những cây anh đào cổ thụ đua nhau khoe sắc khi xuân đến. Hàng trăm cây anh đào cổ thụ trang điểm cho lâu đài Edo xung quanh công viên Kitanomaru, tạo nên một điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Tokyo. Tokyo quả là long lanh sắc màu đẹp hơn hẳn trong mùa hoa. Ngắm hoa ở đây những tay máy du lịch như mình thường xuýt xoa tiếc đã không đầu tư ống kính tele như những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Thảm hoa


Sông với hai bờ hoa


Công viên vừa qua giấc tím


Rực rỡ sắc màu


La đà ven sông


Hoa mọc từ thân cây


Làm duyên với hoa


Lãng mạn chèo thuyền ngắm hoa




Lâu đài bên hoa


Hoàng cung bên hoa


Bên Hoàng Cung


Bức tranh thủy mặc

Shinjuku Gyoen có hơn một nghìn cây anh đào với hơn chục loại khác nhau với thời gian nở khác nhau. Ở đây có những hồ nước với đủ các gam màu rực rỡ của hoa anh đào đẹp như tranh, những bãi cỏ rộng và không khí thanh bình. Shinjuku Gyoen còn là điểm hanami hoa anh đào kép cho những ai bỏ lỡ mùa mãn khai hoa anh đào đơn từ một hoặc hai tuần.

Đủ sắc màu


Thảm hoa đa sắc


Japanese Garden of Sakura


Như tấm rèm hoa trắng tinh khôi


Mái chùa bên hoa

Một trong những nơi đông đúc, ồn ào nhất ở Nhật Bản cho các bữa tiệc hoa anh đào là công viên Ueno Park với hơn 1000 cây dọc theo đường phố hướng về Bảo tàng Quốc gia và xung quanh Hồ Shinobazu. Hoa của Ueno Park thường nở sớm 1-3 ngày trước hoa ở các điểm khác trong thành phố. Tuy nhiên bọn mình đến đây sau cùng, vào một ngày mưa gió. Lúc hửng nắng chụp hình vẫn long lanh hoa trắng tương phản với sắc cỏ cháy vàng rực.

Đường hoa trong Hồ Shinobazu




Long lanh bên Hồ Shinobazu

No comments:

Post a Comment