17 September 2016

Đến Pokhara ngắm Himalaya

Nếu muốn ngắm Himalaya từ khoảng cách gần, phải đến Pokhara. Nếu muốn leo núi chinh phục những đỉnh cao nhất thế giới, cũng phải đến Pokhara. Pokhara là thành phố phía bắc Nepal, sát ngay chân dãy núi Himalaya. Trên đường đến khách sạn, bác tài dừng xe trên đỉnh đèo, gần mấy thác nước cho bọn mình chụp hình thác nước và thành phố. Đến khách sạn vẫn còn sớm nên bọn mình thả bộ quanh hồ Fewa chụp ảnh, rồi thuê thuyền bơi ra đảo nơi có chùa Tal Barahi. Cảnh hoàng hôn trên hồ đẹp như tranh vẽ.

Phewa Lake


Phewa Lake


Tal Barahi temple


Tal Barahi temple


Phewa Lake


Chiều bên hồ Fewa


Pokhara nhìn từ World Peace Pagoda


View from World Peace Pagoda


Elite Cafe


World Peace Pagoda

Ở đây có ngôi chùa Hòa Bình Thế giới nằm trên đỉnh núi, nơi mà có góc nhìn tuyệt đẹp xuống cả thành phố rực rỡ sắc màu bên dưới cùng với hồ Fewa xanh biếc và nhất là góc nhìn tuyệt đẹp qua dãy Himalaya. Là thông điệp cho hòa bình, hầu hết những ngôi chùa Hòa bình Thế giới được xây dựng sau Thế chiến II theo hướng dẫn của Nichidatsu Fujii (1885-1985), một nhà sư Phật giáo đến từ Nhật Bản và người sáng lập Phật giáo tự Nipponzan-Myōhōji. Fujii sau khi gặp Mahatma Gandhi vào năm 1931 đã quyết định cống hiến cuộc đời mình cho sứ mệnh hòa bình. Năm 1947, ông bắt đầu mục tiêu xây dựng 100 ngôi chùa hòa bình thế giới. Chùa Hòa Bình được xây dựng như một biểu tượng của hòa bình đầu tiên là ở các thành phố của Nhật Bản bao gồm Hiroshima và Nagasaki, nơi bom nguyên tử cướp mất mạng sống của hơn 150.000 người vào cuối Thế chiến II. Đến năm 2000, gần 100 chùa đã được xây dựng trên toàn thế giới. Ở Nepal, có 2 chùa Hòa bình Thế giới tại Pokhara và Lumbini được xây dựng bởi các nhà sư Phật giáo từ tổ chức Nipponzan Myohoji Nhật Bản. 
World Peace Pagoda


Xuống núi


View from Hotel Top to Himalaya
Khách sạn của mình nằm gần hồ Fewa, khi mà ông trời ưu ái cho 1 ban mai nắng đẹp thì có thể ngắm nhìn dãy Himalaya từ tầng thượng của khách sạn. 
Ngắm núi tuyết


Đỉnh núi tuyết - Mt. Machhapuchhre/Fishtail 6997m






Bữa tối sinh nhật

No comments:

Post a Comment