23 June 2016

Kyoto Nijo-jo Castle 6.2016

Lâu đài Nijo khá gần với khách sạn Palace Side, nên sáng sớm khỏe chân mình thả bộ mất khoảng 20’. Đây cũng là điểm đến số 1 của Tripadvisor. Cung điện Nijo tuyệt đẹp được cho là kiến trúc cung điện điển hình của Nhật Bản, và đã được công nhận là di sản thế giới của UNESCO vào năm 1994.
Lâu đài Nijo được xây dựng vào năm 1603 như dinh thự tại Kyoto của Tokugawa Ieyasu, tướng quân đầu tiên của thời kỳ Edo (1603-1867). Từ năm 1867, Nijo Castle được sử dụng như cung điện hoàng gia trước khi được tặng cho thành phố và mở cửa cho công chúng như một di tích lịch sử. 
Nijo Castle được chia thành ba khu vực: Honmaru, Ninomaru và khu vườn bao quanh Honmaru và Ninomaru. Toàn bộ lâu đài được bao quanh bởi tường thành.


Map of Nijo Jo Castle


Honmaru bao gồm cung điện và một lâu đài năm tầng. Tuy nhiên, cả hai tòa nhà đã bị cháy trong thế kỷ 18 và không được xây dựng lại. Honmaru được bao quanh bởi thành và hào nước. 
Ninomaru Palace là nơi ở và làm việc của tướng quân khi đến Kyoto. Cung điện bao gồm nhiều tòa nhà riêng biệt được kết nối với nhau bằng hành lang với sàn nhà phát tiếng kêu khi có người bước vào như là một biện pháp an ninh chống xâm nhập. 
Tuy nhiên đẹp nhất là khu vườn bao quanh Honmaru và Ninomaru. Mùa này hoa đỗ quyên Nhật nở tưng bừng, đủ màu sắc, đủ loại. Hoa cỏ trong vườn được chăm sóc kỹ tới từng lá cây ngọn cỏ. 


Higashi Otemon


Honmaru


Ninomaru


Ninomaru






























No comments:

Post a Comment