20 June 2016

Nikko 6.2016

Từ Tokyo đến Nikko khoảng 200 km, chỉ mất gần 2h đi shinkansen kể cả chuyển tàu thường tại Utsunomya. Khởi hành từ 7h, 9h tới Nikko. Xuống ga Nikko, mình mua vé xe buýt đi hồ Chuzen-ji. Đường đi quanh co rất mạo hiểm nhưng rất đẹp. Trên đường đi mình dừng chân tại ga cáp treo, lên điểm quan sát ngắm hồ và thác từ xa. Sau đó đi tiếp đến hồ, dao quanh hồ ngắm cảnh chụp hình, đến thác Kegon xem nước đổ tung bọt trắng xóa. Trên đường về dừng chân tại khu đền Toshogu. Một ngày thư giãn với thiên nhiên và cảnh quan tuyệt đẹp, bình yên của Nikko. 

Đường đến hồ Chuzen-ji


Xanh mướt


Góc nhìn xuống hồ Chuzen-ji và thác Kegon từ điểm quan sát lên bằng cáp treo


Nhà ga cáp treo


Để ngắm nhìn toàn cảnh dòng thác Kegon và hồ Chuzen-ji, nên đi cáp treo từ Akechi Daira nằm trên đường đi đến hồ Chuzenji-ko (giá vé 760 yên). Từ mùa xuân đến mùa hè có màu xanh tươi của cây cỏ, mùa thu có lá đỏ tuyệt đẹp. Gần khu vực xung quanh hồ có nhiều nơi tham quan như chùa Chuzen-ji Tachikikannon, thác Kegon.



Thác Kegon


Thác Kegon là 1 dòng thác hùng vĩ với độ cao 97m. Thác Kegon được xem là một trong 3 thác nước lớn nhất Nhật Bản, du khách có thể trải nghiệm được độ hùng vĩ của nó bằng việc sử dụng thang máy đi xuống chân dòng thác (giá vé 500 yên). Thang máy có độ cao khoảng 100 mét, nên du khách có thể chiêm ngưỡng dòng thác ở một cự ly rất gần. Mùa này có hoa đỗ quyên nở rộ và cây cối xanh mướt. 

Gojunoto (Tháp 5 tầng)


Yomeimon Gate


Toshogu Shrine là ngôi đền thờ thần Toushoudaigongen hay tướng quân Tokugawa được xây dựng năm 1617. Tuy nhiên sau đó 20 năm, hầu như tất cả các hạng mục của khu đền được xây dựng lại vào năm 1636. Năm mươi lăm tòa nhà, bao gồm cả Yomeimon Gate (được xem như một kho báu quốc gia), đã được hoàn thành chỉ trong một năm và năm tháng. Theo hồ sơ tài chính của đền thờ, các chi phí tương đương với 40 tỷ ¥ tiền ngày nay. Khu đền đã được công nhận là di sản thế giới trong tháng 12 năm 1999.

Omotemon (Front Gate)


Ishidorii (Stone Torii Gate)


Taiyuin Temple


Vườn Nhật bên chùa






Bên hồ Chuzen-ji


Ngắm thác và hồ từ điểm quan sát cáp treo

No comments:

Post a Comment