04 January 2016

Vienna 9.2015

Vienna luôn luôn được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới theo tạp chí Mercer trong nhiều năm gần đây. Vienna nổi tiếng là thành phố của âm nhạc và kiến trúc. Lần đầu tiên đến Vienna, mình bị thành phố này mê hoặc với vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc cổ điển và những bảo tàng nghệ thuật phong phú hấp dẫn. Được coi là một trong những thủ đô lâu đời nhất ở Châu Âu và trung tâm văn hóa của thế giới, Vienna là nơi khai sinh Trường phái nhạc cổ điển, đỉnh cao của dòng nhạc hàn lâm thế giới. Khu phố cổ Vienna và Lâu đài Schönbrunn, cung điện mùa hạ gắn liền với tên tuổi nữ hoàng Maria Theresia đã được đưa vào danh mục Di sản Thế giới UNESCO. Vienna còn đứng ở vị trí thứ 5 trong Top 10 thành phố du lịch hàng đầu châu Âu năm 2015 theo tạp chí du lịch Condé Nast Traveler (Mỹ) . Vienna là thành phố mà nét cổ kính và sự hiện đại luôn tồn tại song song. Bạn có thể ngắm nhìn từ những lâu đài, cung điện nguy nga cho tới những nhà hàng, quán cà phê cao cấp, đắt tiền.
Mình vốn dĩ không thích bảo tàng lắm khi đi du lịch, nhưng ở Vienna thì khác. Bảo tàng nghệ thuật ở Vienna quả là tuyệt vời. Mình có ba ngày để thăm quan cung điện Schönbrunn, cung điện Belvedere, Bảo Tàng Albertina, Bảo tàng Sissy, Bảo tàng Mozart. Có bảo tàng cho chụp ảnh thoải mái như Albertina, nhưng phần lớn bảo tàng cấm chụp ảnh. 

Nhà thờ StephanPlatz nổi tiếng nhất thành Vienna


Nhà thờ St. Stephen (Stephansdom) là nhà thờ mẹ của Tổng Giáo phận Vienna và được cai quản bởi Đức Tổng Giám Mục Christoph Schönborn. Nhà thờ St. Stephen được xây dựng từ thế kỷ thứ 12, gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử Habsburg và Áo. Với mái ngói màu sắc rực rỡ, Stephansdom trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất của Vienna.



View từ đỉnh tháp phía bắc của nhà thờ Stephanplatz

Mái nhà thờ như bức tranh màu sắc rực rỡ

Bảo tàng Mozart

Bảo Tàng Judenplatz

Lối cũ xe ngựa

House of Music

Uhren Museum
Heldenplatz



Albertina Museum


In Albertina Museum
Woman with Green Hat by Picasso.
Hofburg Palace


Sissy's Museum

Dinner Room

Nghỉ chân trong công viên


National Opera House
Vienna Art Museum
Ngoài các bài viết chi tiết về cung điện Schönbrunn, cung điện Belvedere, Stadtpark, bài viết này chỉ bao gồm những điểm đến còn lại mà mình đã thăm quan/chụp ảnh. 

No comments:

Post a Comment