03 January 2016

Vatican Museum

Bảo tàng Vatican ban đầu tập hợp các tác phẩm điêu khắc và hội họa được thu thập bởi Đức Giáo Hoàng Julius II từ thế kỷ 16. Các Giáo hoàng sau đó tiếp tục bộ sưu tập nghệ thuật trong cung điện trong suốt nhiều thế kỷ, bao gồm các tác phẩm điêu khắc cổ điển nổi tiếng nhất và những kiệt tác nghệ thuật quan trọng nhất thời Phục hưng. 
Hàng năm, bảo tàng đón từ 4-6 triệu du khách tham quan. Trong năm 2013, bảo tàng đã đón 5,5 triệu khách nằm trong top 5 bảo tàng nghệ thuật được tham quan nhiều nhất trên thế giới. 

Vatican Map
Trên bản đồ, Vatican Museum là hình có màu vàng. Du khách sẽ vào cửa phía trên và đi ra qua nhà thờ St. Peter (màu đỏ) ra quảng trường St. Peter. 

Góc tường Vatican City
Museum Gate
Sphere within Sphere

Điêu khắc gia người Ý, Arnaldo Pomodoro đã tạo nên khối cầu khổng lồ ở trung tâm sân Bảo tàng Vatican. Quả cầu có tên Sfera con Sfera, Sphere within Sphere, làm bằng đồng có đường kính 4m. Tác phẩm này tượng trưng cho trái đất và phản ánh sự phức tạp của thế giới làm nó có thể dễ dàng bị chia cắt, tan vỡ.





Nhà nguyện Sistine (Sistine Chapel) với trần nhà trang trí bởi các tác phẩm hội họa của Michelangelo và Stanze della Segnatura được trang trí bởi Raphael nằm trên tuyến tham quan của du khách qua Bảo Tàng Vatican. Bảo tàng có 54 phòng trưng bày với Sistine Chapel là phòng trưng bày cuối cùng trong bảo tàng. Các phòng trưng bày chính bao gồm:

  • Phòng trưng bày các tác phẩm của Raphael, đặc biệt là kiệt tác The School of Athens 
  • Phòng trưng bày Niccoline Chapel.
  • Nhà nguyện Sistine, bao gồm cả các bức họa trên trần nhà nguyện Sistine, trong đó nổi tiếng nhất là bức họa Last Judgement của Michelangelo.
  • Phòng trưng bày bản đồ: bản đồ địa hình của nước Ý, được vẽ trên các bức tường bởi Ignazio Danti, theo yêu cầu của Giáo hoàng Gregory XIII.
  • Căn hộ Borgia xây dựng cho Giáo hoàng Alexander VI (Borgia).
  • Cầu thang xoắn ốc, được thiết kế bởi Giuseppe Momo năm 1932. 






Bên 1 bức họa bằng thủy tinh màu
St. Peter Square

Saint Peter Basilica hoành tráng với hai vòng cung và tòa tháp uy nghi nằm ở Vatican City, là trung tâm của đạo thiên chúa. Peter là giáo hoàng đầu tiên của Vatican. St. Peter được bắt đầu xây dựng vào năm 320 AD và được mở rộng và nâng cấp vào thế kỷ thứ 15. Các nghệ nhân Rafael, Peruzzi, Bernini và Michelangelo đã cống hiến cả cuộc đời sáng tác nghệ thuật cho nhà thờ bằng những bức họa tuyệt vời trên trần và tường nhà thờ. Quảng trường St. Peter được Bernini thiết kế và xây dựng. 



In St. Peter Square

No comments:

Post a Comment