18 December 2015

Koh Samui

Vẫn biết Samui là một trong 10 hòn đảo tuyệt vời nhất của Thái mà chưa đến được vì nó khá xa xôi và đến được đấy hơi vất vả. Trong chuyến đi này, Samui thành điểm đến đầu tiên ở đất Thái. Đến rồi thì thích resort với bãi tắm lý tưởng cho những kẻ ham chơi, thích biển xanh thăm thẳm trong ngày nắng đẹp, thích chùa Big Budda long lanh trong nắng vàng, thích bờ biển đẹp mỹ mãn có những mỏm đá hình thù đặc biệt y như Linga, Yoni của con người, thích thác nước Na Muang y như một dải lụa trên vách đá. Nói nhiều thì thành hòa thượng thích đủ thứ, nhưng quả là mình rất thích Koh Samui nói riêng và mấy đảo của Thái nói chung. Đến đây có 2 ngày thì một ngày thuê taxi chạy quanh đảo, một ngày mua tour đi đảo xa, Koh Tao & Koh Nang yan. Tour đi đảo cũng rất mê li, nhưng sẽ dành riêng cho nó ở 1 bài khác.

Đến đảo Samui có hai cách, bay hoặc đi xe buýt/phà từ Bangkok. Có vài hãng bay thẳng từ Bangkok đến đảo Samui như Bangkok Air hoặc Thai Air, nhưng giá vé khá cao, thậm chí cao gấp mấy lần giá vé rẻ từ Hà Nội đi Bangkok. Air Asia thì bay đến Surat Thani là thành phố gần đảo Samui, rồi nối tiếp dịch vụ xe buýt và phà ra đảo. Đây là phương án của dân phượt, vì giá rẻ vừa túi tiền. Tuy nhiên phương án này rất mất thời gian và khá mệt, 1h bay + 2h xe buýt + 5h phà, chưa tính thời gian chờ giữa các công đoạn này. 

Mình rất thích cách tổ chức du lịch của Thái, bán tour qua mạng hoặc qua đại lý. Thường là mua qua đại lý sẽ rẻ hơn qua mạng khoảng 20-50%. Ví dụ tour đi đảo Koh Tao bán qua mạng là 1,800 Baht, qua đại lý là 1,400 Baht. Các đại lý du lịch có thể tìm thấy trên đường phố, nhớ khi mua phải trả giá bớt 20-50% so với giá niêm yết trên brocher. Các cty du lịch cộng tác với nhau và với đại lý rất hay, bao giờ cũng đủ đoàn bằng cách gom và chia sẻ khách với nhau. Giá tour thường bao gồm đưa đón tận khách sạn, hướng dẫn viên tiếng anh, ăn trưa, transport và thiết bị bơi lặn.

View Point đẹp nhất Samui


Hai nàng tiên cá thời @

Big Budda Temple

Big Budda

Linga Rock


Na Muang Waterfall

The beach of Chaweng Garden Beach Resort

Enjoy with the beach of Chaweng Garden Beach Resort

Samui Aquarium và Tiger Zoo

No comments:

Post a Comment