18 December 2015

Bagan, Bagan

Chuyến du hí này chỉ có bốn ngày ở Myanmar, nên mình dành hai ngày cho Yangon và hai ngày cho Bagan. Như thường lệ, đi xe buýt qua đêm từ Yangon đến Bagan vào 5h sáng. Anh bạn Minthu đón và đưa đi xem bình minh luôn. Lúc vào tới địa phận thành cổ Bagan phải dừng xe mua vé 20$/người, đau hết cả rọt, vụ này mới, lần trước chưa thấy. Vé này sau đó dùng cho tất cả các chùa chiền ở Bagan, trừ bảo tàng.
Bagan se lạnh vào sáng sớm, hứa hẹn ngày trời đẹp. Đến nơi đã thấy rất đông người đứng ngồi trên tầng cao của ngôi chùa. Leo lên tầng cao nhất. Ngắm bình minh đang ửng hồng phía chân trời. Lát sau mọi người đang in lặng bỗng thấy xôn xao. Nhìn kỹ thấy mặt trời đang từ từ nhô lên khỏi chân trời, ngay bên cạnh chân tháp. Khi mới mọc, mặt trời có hai màu đẹp như quả táo trong truyện cổ tích của nàng Bạch Tuyết. Phía xa xa từng hàng khinh khí cầu bay lên, đem theo những du khách ham hố ban mai và.... thừa tiền (giá vé đi 1h khinh khí cầu là 330-390$ tương ứng classic & premium ticket). Mặt trời lên cao dần, đẹp chói lòa trong những tầng tầng lớp lớp tháp cổ và những khinh khí cầu đủ sắc màu.

Sunrise coming


Sunrise at Bagan

Shwezigon Pagoda
Lối xưa xe ngựa


Bupaya Pagoda

Thatbyniuyu Phaya Pagoda
Ngôi chùa Shwesandaw, điểm xem bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Bagan

Sunset from Shwe san daw pagoda
Trên tầng 5 của ngôi chùa Shwesandaw

Một ngày ở Bagan thì sáng đi xem ban mai, rồi chiều lại đi xem hoàng hôn. Xem bình minh và hoàng hôn đẹp nhất là phải leo lên tầng 5 của ngôi chùa Shwe San Daw. Du khách đổ về đây sau 5h chiều đông như kiến, chen chân trèo lên 5 tầng tháp của ngôi chùa. Bagan trong ráng chiều vàng óng đẹp mê hồn với tầng tầng lớp lớp tháp cổ.
Thuê bao một xe nguyên ngày mất 40$, bọn mình đi hầu hết các chùa đẹp bao gồm Shwezigon, Thatbyniuyu Phaya, Buphaya, Ananda, Shwe San Daw. Ngoài ra còn lượn một vòng xem New Bagan và ghé chợ Bagan mua trái cây, bánh mì.

No comments:

Post a Comment