19 December 2015

Trở lại Bali

Trở lại Bali chỉ sau đúng một năm mà mình thấy một Bali thay đổi khác lạ so với năm trước. Đầu tiên là màu đỏ rực rỡ của hoa phượng trong mùa đông xứ bắc hay mùa hạ phương nam. Lạ lùng cũng ngày này năm ngoái thì không thấy hoa phượng rực cháy như năm nay. Xung quanh khách sạn đã đỏ thắm màu hoa, nhưng khi đến đền Uluwatu thì mình ngạc nhiên sửng sốt khi thấy cả một rừng phượng đỏ rực rỡ tô điểm cho ngôi đền bên những vách đá hùng vĩ. 
Vào trong đền, gặp một sự cố nho nhỏ là bọn mình bị lũ khỉ giật kính mát đang đeo trên mắt và bỏ chạy. May mà có một anh hướng dẫn viên cứu nguy, ném trái cây cho khỉ, nó vồ trái cây và trả lại kính. Sự cố làm mình thấy vui nhiều hơn bực mình, nhưng cô bạn cùng đi thì lo sợ và buồn bực đến mức không còn hứng thú đi chơi tiếp. Lũ khỉ ở đây rất đông và rất bạo dạn, nên cẩn trọng với kính, điện thoại, máy ảnh, túi xách.

Bali mùa hoa phượng
Rừng hoa phượng ở Uluwatu Temple
Rực rỡ sắc màu phượng vĩ ở Uluwatu

Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền Hindu cổ xưa nhất ở Bali, nằm trên một vách núi gồ ghề và hùng vĩ bên bờ biển, là điểm ngắm mặt trời lặn trên biển tuyệt đẹp. Đền Uluwatu được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 để bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ. 
Hùng vĩ vách đá Uluwatu

Bãi biển Pandawa với những vách đá hoành tráng

Điệu múa Bali trong công viên văn hóa

Công viên văn hóa đang xây dựng

Tanah Lot Temple

Đền Tanah Lot nổi tiếng được xây dựng trên đỉnh của một hòn đảo, bao quanh là biển khơi sóng vỗ với khung cảnh tuyệt đẹp. Chiều đến, thủy triều xuống cạn, người ta có thể đi qua biển đến tận đền, nhận ban phước, cài hoa, dán vài hạt gạo lên trán, vẩy nước thánh lên tóc. Lần này hơi vội nên mình chỉ ngắm và chụp ảnh từ phía vách đá đối diện.

Vách đá ở Tanah Lot
Tanah Lot

Bên ngôi đền nổi tiếng Tanah Lot

Cặp đôi trăng mật ở Grand Whiz

Điệu đà với thời trang áo dài bên bãi biển

Khách sạn Grand Whiz

Xung quanh khách sạn

Enjoy swiming pool
Đặc sản cơm sườn nướng
Đặc sản Bali, cơm thịt nướng và hải sản

Đến Bali, mình vẫn đặt khách sạn Grand Whiz ở Nusa Dua, khách sạn giá mềm mà rất tuyệt. Thích nhất là hồ bơi đẹp mê li trong sân vườn đầy hoa lá cỏ cây và bãi biển ngay bên cạnh. Lần này bay đến Bali bằng chuyến bay quốc tế từ Kuala Lumpur, sảnh quốc tế to đẹp lộng lẫy hơn hẳn sảnh nội địa đến lần trước khi bay từ Jakarta. Sân bay Ngurah Rai (Denpasar) của Bali nằm trong top 7 sân bay tốt nhất thế giới và hẳn là sân bay tốt nhất Indonesia. Dịch vụ sân bay cũng rất ổn. Có thể book taxi từ sân bay về khách sạn ngay trong sảnh đến với mấy cty du lịch (kêu giá 250K nhưng sau đàm phán chỉ còn 150K). Tuy nhiên nếu bạn có cài Grab Taxi thì nên gọi ngay, giá chỉ khoảng 60K. Thuê xe cả ngày đi khắp đảo chỉ có 500K. Hành trình một ngày của bọn mình bao gồm đền Uluwatu, bãi biển Pandawa, công viên văn hóa Bali và đền Tanah Lot. Bali cũng đang phải đối mặt với nạn kẹt xe như Jakarta. Từ Nusa Dua đến đền Tanah Lot mà chạy xe mất 3h, vì vậy bọn mình vào đền chỉ vội vã trong 15’ để còn quay lại sân bay cho kịp chuyến bay 10h đêm. Tạm biệt Bali mà không chắc có ngày trở lại (lần 4).

No comments:

Post a Comment