13 November 2015

Pisa

Pisa là một thành phố ở Tuscany, miền Trung Ý, nằm ở hữu ngạn cửa sông Arno đổ ra biển Tyrrhenian. Mặc dù được biết đến trên toàn thế giới với tháp nghiêng Pisa nhưng bất cứ ai khi đã đặt chân lên thành phố này đều bị thu hút bởi vô số kiến trúc và tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Đó là thành phố xinh đẹp và yên bình của khoảng 80 ngàn cư dân, hơn 20 nhà thờ lịch sử, nhiều cung điện và những cây cầu lãng mạn bắc qua sông Arno.

Piazza dei Miracol gồm bốn công trình tôn giáo lớn: Duomo (nhà thờ), Campanile (tháp chuông nhà thờ), Baptistery (Nhà rửa tội) và Camposanto (nghĩa trang). 



Tâm điểm của Piazza dei Miracoli chính là Thánh đường Duomo từ thời Trung cổ, còn được gọi là Santa Maria Assunta. Công trình kiến trúc ban đầu được thiết kế với 3 gian chính, sau đó được mở rộng ra thành 5 gian. 
Mặt tiền của Duomo di Pisa được trang trí bằng đá cẩm thạch, đá trắng và được đặt với các đĩa đá cẩm thạch màu xám. Các đường nét đều sử dụng triệt để đường cong đặc trưng của kiến trúc Gothic. 
The Baptistry of St. John

The Baptistry of St. John (Nhà rửa tội của Thánh John) được xây dựng từ 1152 - 1363 nhằm thay thế một nhà rửa tội cũ, nằm trong khuôn viên của Piazza dei Miracoli, gần nhà thờ và Tháp Nghiêng nổi tiếng.
Góc nhìn từ cổng vào


Nghiêng nghiêng cùng tháp

No comments:

Post a Comment