17 October 2015

Athens 9.2015

Du thuyền đến Athens rất sớm từ 6h sáng. Ăn sáng xong, bọn mình 8h mới rời tàu đi xe bus vào khu trung tâm Acropolis. Acropolis là một khu phế tích rộng mênh mông trên đồi cao. Trèo lên đồi giữa cái nắng gay gắt giữa trưa thật kinh khủng, mình đã tính bỏ cuộc, sau đỡ mệt hơn mới leo tiếp. Tuy nhiên cảnh đẹp nên cũng bõ công leo trèo. Hy lạp tháng 9 mà nắng như đổ lửa với nhiệt độ khoảng 37-38oC.


Athens Gate


Temple of Olympian Zeus

The Temple of Olympian Zeus là một ngôi đền khổng lồ ở trung tâm Athens dành riêng cho Zeus, vua của các vị thần Olympian. Quá trình xây dựng bắt đầu vào thế kỷ thứ 6 TCN với kỳ vọng là ngôi đền vĩ đại nhất trong thế giới cổ đại, nhưng đã không được hoàn thành cho đến triều đại của hoàng đế La Mã Hadrian vào thế kỷ thứ 2, tức là 638 năm sau. Trong thời kỳ La Mã đây là ngôi đền lớn nhất ở Hy Lạp. Ngôi đền đã bị chiến tranh tàn phá trong thế kỷ thứ 3 thành đống đổ nát. Trong các thế kỷ sau khi Đế chế La Mã sụp đổ, ngôi đền bị phá nát để khai thác vật liệu xây dựng cho thành phố. Mặc dù vậy, một phần đáng kể của ngôi đền vẫn còn đến ngày hôm nay và tiếp tục là một điểm thu hút du lịch.


Temple of Olympian Zeus


Acropolis

Acropolis là biểu tượng của nền văn minh cổ xưa và là kiến trúc nghệ thuật lớn nhất của Hy Lạp thời cổ đại. Trong nửa sau của thế kỷ thứ năm trước công nguyên, Athens dưới sự chỉ đạo đầy cảm hứng của nhà điêu khắc Phidias, đã biến quả đồi đá thành một tượng đài độc đáo của tư tưởng và nghệ thuật. Các di tích quan trọng nhất được xây dựng trong thời gian đó: đền Parthenon được xây dựng bởi Ictinus, Erechtheon, Propylaea, cổng vào Acropolis, Temple of Athena Nike được thiết kế bởi Mnesicles. Acropolis được chính thức công bố là di tích trên danh sách Di sản văn hóa châu Âu năm 2007



Theatre of Dionysus Eleuthereus

Nhà hát Dionysus Eleuthereus là một nhà hát ngoài trời được sử dụng cho các lễ hội tôn vinh các vị thần Dionysus, có thể chứa đến 17,000 khán giả.


Pathenon Temple

Đền Parthenon là một ngôi đền dành riêng cho nữ thần Athena. Việc xây dựng đền bắt đầu vào năm 447 TCN khi Đế chế Athena đang ở đỉnh cao của quyền lực của mình và được hoàn thành năm 438 mặc dù trang trí của tòa nhà tiếp tục cho đến 432 TCN. Đền Parthenon là tòa nhà còn lại quan trọng nhất của Hy Lạp cổ điển. Đền Parthenon được coi là một biểu tượng của Hy Lạp cổ đại, của văn minh phương Tây và một trong những di tích văn hóa vĩ đại nhất của thế giới. Đền Parthenon thay thế một ngôi đền cũ của Athena, mà các sử gia gọi là Pre-Parthenon đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược Ba Tư năm 480 TCN. 







Ngôi đền Erechtheion
Đền Erechtheion là ngôi đền nổi tiếng đã tồn tại hơn 2.500 năm. Điểm đặc biệt của đền Erechthenon là hàng cột tạc bằng những cô gái nô lệ xứ Cariatit duyên dáng và e lệ, hình ảnh này đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều những họa sĩ, nhà thơ và nhà điêu khắc nổi tiếng.



Ngôi đền Athena Nike


Ngôi đền Athena Nike được xây dựng năm 420 TCN. Nike có nghĩa là chiến thắng trong tiếng Hy Lạp, và Athena đã được thờ như nữ thần của chiến thắng trong chiến tranh.


Acropolis Museum


Trú nắng trong bóng cây

No comments:

Post a Comment