23 July 2015

Vẻ đẹp tuyệt vời của Koh Samui

Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani, nằm ở ngoài khơi bờ biển Kra Isthmus. 


Toàn cảnh hòn đảo "thần tiên" Koh Samui.




Các cô gái SNSD xinh đẹp "quẩy" hết mình tại hòn đảo thiên đường.

Koh Samui là đảo lớn thứ ba của Thái Lan. Đảo có nhiều bãi biển cát trắng và rạn san hô, đón khoảng 1,5 triệu lượt du khách mỗi năm.






Một góc nhỏ cực kì thơ mộng và hoang sơ của Koh Samui. 






Koh Samui không hề thua kém bất cứ bãi biển nổi tiếng nào trên thế giới.

Để đến được hòn đảo thiên đường này có 2 cách: từ Bangkok, bạn có thể bay đến đảo hoặc đi tàu lửa, xe bus. Chọn đi bằng đường hàng không sẽ tiết kiệm cho bạn một khoảng thời gian, tuy nhiên giá vé máy bay nội địa chuyến Bangkok – Koh Samui khá đắt. Còn nếu bạn đủ sức và không bị giới hạn về thời gian thì hãy chọn phương tiện đường bộ để có thể tranh thủ thưởng ngoạn khung cảnh dọc đường đi. Từ Bangkok, bạn chọn tuyến tàu lửa hoặc xe bus đến Surat Thani, sau đó bắt xe đến bến tàu rồi đi phà ra đảo Samui mất chừng 2,5 tiếng hoặc hơn tùy loại tàu và thời tiết.





Sân bay Koh Samui với thiết kế hoàn toàn gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn không kém phần sang trọng.




Những băng ghế trong khu vực đợi cũng được thiết kế rất thoải mái, vui mắt chứ không khô cứng như những sân bay khác.



Sân bay Koh Samui lung linh về đêm như một khu resort.

Ở Koh Samui có rất nhiều resort đẹp với nhiều loại phòng với đẳng cấp khác nhau, giá cả dao động từ 300 USD đến 4.500 USD/ phòng cho bạn lựa chọn. Những resort này đều hướng mặt ra bãi biển xanh trong vắt, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thư thái khi luôn được bao bọc bởi màu xanh mát rượi của trời và biển. Và tất nhiên những hoạt động, trò chơi, thú vui ở bãi biển sẽ được ưu tiên hàng đầu, chắc chắn sẽ làm tiêu tốn kha khá quỹ thời gian của bạn. Vùng vẫy trong làn nước trong vắt nhìn thấy đáy, nằm trên những chiếc ghế dài đặt dọc bãi biển để tắm nắng, đi dọc bờ biển ngắm biển đêm… bạn sẽ không thấy chán khi lặp đi lặp lại chuỗi hành động này đâu.






Khu nghĩ dưỡng W Retreat Koh Samui





Rockpool Restaurant








Six Senses Samui Resort




Le Méridien Koh Samui Resort 

Tuy vậy, cũng đừng quên nơi đây còn rất nhiều hoạt động và địa điểm tham quan cực thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Tượng Phật khổng lồ là một địa điểm thích hợp để tham quan vào buổi sáng. Ngôi chùa cách sân bay Samui 3km về phía bắc, cách biển Bophut 3km về phía đông và cách biển Cheweng 7,5km. Chùa mở cửa cả ngày đón khách tham quan, nhưng tốt nhất là đến chùa vào buổi sáng sớm để hòa vào không khí linh thiêng, thành kính khi người dân bản địa mang thức ăn, vật phẩm vào chùa để cúng và tham gia tụng kinh tập thể.

Tượng Phật khổng lồ thật sự là một địa điểm đáng ghé thăm.

Bãi đá Hinta và Hinyai cũng là một điểm đến thú vị. Tên gọi của nơi này có nghĩa là bãi đá Ông và đá Bà. Bãi đá này nằm ở bờ nam của đảo Koh Samui. Bên cạnh bờ biển tuyệt đẹp với bãi đá tự nhiên kì thú thì ở đây còn có một điểm nhấn là hai mỏm đá có hình thù bộ phận sinh dục của người nam và người nữ.


Bên cạnh bãi tắm đẹp và hoang sơ này...


... còn là những mỏm đá có hình thù nhạy cảm.

Cách Samui 28km, công viên hải dương quốc gia Ang Thong là một lựa chọn lí tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên và gần gũi với thiên nhiên. Những ngọn núi đá vôi cao chót vót, rừng rậm hoang sơ, bãi biển cát trắng, rừng ngập mặn màu mỡ, thác nước và vịnh nhỏ là những tuyệt tác thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây.

Ang Thong còn là mái nhà của nhiều loài sinh vật biển, động vật hoang dã. Đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích các hoạt động như lặn biển, leo núi, chèo thuyền kayak. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm, hãy tìm đến những ngôi nhà gỗ đơn giản và lều cắm trại cho thuê tại Trụ sở Công viên trên Koh Wua Talab.


Những bãi san hô đủ màu sắc hấp dẫn khiến hòn đảo này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn tắm biển. 


Chèo thuyền kayak ở Ang Thong.


Nếu bạn muốn ở lại qua đêm, hãy tìm đến những ngôi nhà gỗ đơn giản như thế này.

Một điểm dừng chân đậm chất thần tiên khác là thác Na Muang cách vịnh Nathon 12km về phía đông nam. Thác Na Muang 1 chảy xuống một hồ bơi tự nhiên. Đi bộ khoảng 30 phút lên dốc là thác Na Muang 2 cũng xinh đẹp không kém. Thác Na Muang với bốn bề xung quanh là rừng cây xanh là một nơi hoàn hảo cho các gia đình hay một nhóm bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm trại voi Na Muang Safari Park để thử cưỡi voi hoặc xem xiếc khỉ.


Thác Na Muang như bước ra từ trong truyền thuyết.



Ngoài ra, còn 2 ngôi chùa có kiến trúc đẹp khác cũng đang đợi bạn đến tham quan là Wat Khunaram và Wat Plai Laem. Nếu muốn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của động vật hoang dã phong phú của hòn đảo này, bạn nên tìm đến Samui Aquarium để xem xiếc hổ hoặc tha hồ rùng mình với những chú rắn lục to ở Snake Farm. Và nhất là đừng quên một “đặc sản giải trí” nổi tiếng của Thái Lan là Ladyboy Show gồm những màn trình diễn đẹp mắt của những anh chàng giả gái. Bạn sẽ không nhận ra họ là đàn ông bởi lớp hóa trang rất đẹp và họ thật sự rất tài năng.


Chùa Wat Khunaram


Tượng Phật nghìn tay nổi tiếng ở chùa Wat Plai Laem.



Đừng quên "đặc sản giải trí" Thái Lan: Ladyboy show.

Những trung tâm hoặc con đường mua sắm nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến như Central Festival Samui ở Chaweng với kiến trúc hiện đại và náo nhiệt không kém gì các trung tâm mua sắm trong lòng Bangkok, Samui Hot Club ở Nathon & Lamai chuyên bán đồ bơi và dụng cụ cho các môn thể thao dưới nước, 2 con phố đi bộ Chaweng và phố Maenam với nhiều loại món ăn đường phố độc lạ của Thái Lan và phụ kiện giá rẻ, Bophut Plaza ở Bophut phù hợp để mua quà lưu niệm, Lamai Night Plaza cực vui nhộn về đêm và cả phố đi bộ ở làng chài Bophut nữa.


Central Festival Samui ở Chaweng với kiến trúc hiện đại và náo nhiệt không kém gì các trung tâm mua sắm trong lòng Bangkok.


No comments:

Post a Comment