30 May 2015

Reading Between the Lines (Belgium)

Thoạt nhìn, nhà thờ Reading Between the Lines rất bình thường, không có gì nổi bật. Nhưng khi nhìn từ một số vị trí đặc biệt, bạn sẽ khó có thể tin vào mắt mình…
Nhà thờ này tọa lạc trên một con phố đi bộ thuộc thành phố Borgloon, Bỉ. Công trình do công ty kiến trúc Gijs Van Vaerenbergh xây dựng và hoàn thành vào tháng 9/2011. Ngay sau đó, nó đã đuợc trang Archdaily bình chọn là một trong những nơi có kiến trúc tốt nhất năm 2012.




Cái tên “Reading Between the Lines” là một thành ngữ trong tiếng Anh có thể dịch nôm na là “hiểu những ý không được nói ra”. Nhà thờ này không chỉ có cái tên độc đáo mà cả cấu trúc cũng hết sức đặc biệt

t.

(Ảnh: Mine Dalemans)

Nhà thờ cao 10m, gồm 100 lớp và 2000 cột thép. Tùy theo góc nhìn của người xem, nhà thờ có thể là một tòa nhà lớn, hoặc tan ra – toàn bộ hay một phần – vào khung cảnh xung quanh.




Ngoài ra, khi nhìn ngắm quang cảnh từ bên trong công trình này, người xem sẽ được thưởng thức bức tranh đồng quê với những đường kẻ trừu tượng.



Cũng giống như chúng ta vậy. Đôi khi, ta cứ nghĩ rằng mình đã thấu rõ mọi chuyện, nhưng nếu xoay lại nhìn từ một góc độ khác thì rõ ràng suy nghĩ của mình cũng không còn thật sự đúng nữa rồi.

(Ảnh: Kristof Vrancken / Z33)
Khi nào có dịp đến Bỉ, hãy nhớ ghé thăm công trình thú vị này nhé! (Ảnh: cornelisk.com)

Biên dịch: Thanh Thanh

No comments:

Post a Comment