04 April 2015

Cebu 3.2015

Cebu là một trong những điểm đến phổ biến nhất cho du khách nước ngoài với cảng biển sầm uất nhất và sân bay lớn thứ hai ở Philippines. Đây là thành phố lớn thứ hai  sau Manila và là thành phố phát triển nhanh nhất ở Philippin. Đáng ngạc nhiên khi một đô thị đang bùng nổ phát triển mà lại có những bãi biển cát trắng đẹp tuyệt cũng như các di tích lịch sử đáng quan tâm. Cebu cũng là nơi đánh dấu sự ra đời của đạo Thiên chúa giáo ở châu Á.
Thành phố Cebu chỉ có hơn 800 ngàn dân, là trung tâm của tỉnh Cebu Metro với dân số khoảng 2,5 triệu người. Cebu có nghĩa là buôn bán, vì nơi đây là cảng biển và trung tâm thương mại sầm uất của Philippin từ xưa kia cho đến ngày nay.
Chuyến đi này bọn mình qua ba nơi: Manila, Cebu và Palawan với ba chuyến bay nội địa Manila-Cebu, Cebu-Puerto và Puerto-Manila. Dành cho Cebu 2 ngày cũng là tạm đủ, trọn một ngày kêu taxi chạy quanh thành phố với tất cả những điểm đến mà Tripadvisor khuyến cáo. Taxi ở đây có gắn đồng hồ rất nghiêm túc, không như ở Manila, và quả là bọn mình tiết kiệm được kha khá tiền taxi so với lưu thông taxi ở Manila. Những điểm đến trong một ngày nắng vàng rực rỡ cháy hết cả mặt mũi là những điểm sau đây:




Magellan Cross & Basilica Church: Cây thánh giá Magellan được người Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và các nhà thám hiểm xây dựng theo chỉ đạo của Ferdinand Magellan khi đến Cebu vào 15 tháng 3 năm 1521. Cây thánh giá được đặt trong một nhà nguyện bên cạnh Basilica del Santo Niño Minore trên Magallanes Street ngay trung tâm thành phố Cebu. 
Basílica Minore del Santo Niño, thường được gọi là nhà thờ Santo Niño, là một nhà thờ nhỏ ở thành phố Cebu được xây dựng vào 1565. Đó là nhà thờ Công giáo La Mã cổ xưa nhất ở Philippin. Nhà thờ hiện nay được hoàn thành năm 1739-1740, có lưu giữ những hình ảnh tôn giáo lâu đời nhất ở đất nước Philippin.






Fort San Pedro là một pháo đài để tham quan và biết thêm về lịch sử của Cebu. Ở đây có một bảo tàng nhỏ và có một khuôn viên khá đẹp đầy cây xanh. 




Taoist Temple- Được xây dựng vào năm 1972, nằm ở Beverly Hills tại thành phố Cebu, Philippines. Ngôi chùa được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa ở Cebu. Với độ cao 300 mét trên mực nước biển, ngôi chùa có view rất đẹp xuống thành phố Cebu. Khuôn viên chùa đầy cây xanh và trồng rất nhiều hoa giấy, cảnh đẹp như tranh vẽ.





The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints là nhà thờ thứ 133 của Giáo Hội Chúa Giêsu Kitô của Thánh Hữu Ngày Sau (LDS Church) và là nhà thờ LDS thứ hai ở Philippines. Nhà thờ khánh thành vào ngày 14 tháng 11 năm 2007 bởi Dallin H. Oaks, một thành viên của nhà thờ. Nhà thờ được xây dựng trên một diện tích 4,5 ha có khuôn viên rất đẹp.




No comments:

Post a Comment