05 April 2015

Trở lại Manila 3.2015



Philippin và những bãi biển hấp dẫn mời gọi mình quay lại nơi này chỉ sau 2 năm. Lần trước đi Manila- Boracay, lần này mình lên lịch trình Manila-Cebu-Palawan, đi cùng với mấy cô bạn trong nhóm TV. 

Manila là thành phố đông dân thứ 11 trên thế giới với dân số gần 12 triệu người trong tổng số 98 triệu dân Philippin. Có thể nhìn thấy mật độ dân số dày đặc khi đến Manila, nhất là ở khu phố cũ. Đường phố chật hẹp, lộn xộn. Dân nghèo khá đông, nhất là khi sự phân hóa giàu nghèo ở những nước đang phát triển này rất rõ rệt. Nạn kẹt xe ở Manila thì chắc phải nhất nhì thế giới. Mọi con đường đều trong tình trạng kẹt xe tắc nghẽn. Tối đầu tiên một anh bạn đến đón bọn mình về nhà ăn tối, đi 20km mà mất 3h, nếm trải kẹt xe trong suốt quãng đường 20km thật quả chưa từng thấy bao giờ.


Intramurous, thành cổ vẫn hấp dẫn, đẹp tuyệt với những tường thành và khu nhà cổ kính, với nhà thờ đá Saint Augustin, với nhà thờ cổ và với pháo đài Fort Santiago. Lần này bọn mình đem theo áo dài Việt chụp hình với thành cổ. Cả đoàn thích thú với những tấm hình áo dài Việt bay trong gió nổi bật trên thành cổ rêu phong cổ kính. Vừa bước chân vào thành cổ Intramurous, mình chợt nghe tiếng reo “Việt Nam” từ một chàng đẹp trai người Phi. Chàng này sau đó đi theo chụp hình giúp cả đoàn và trò chuyện với đoàn. Thì ra anh bạn làm HDV du lịch đã có thời gian qua Việt Nam nên biết nhiều về những tà áo dài Việt. Nhờ có áo dài mà bọn mình được nhận ra đúng là người Việt. Những lúc khác người ta nhầm tưởng bọn mình là người Philippin, người Thái, người Hoa... 




 





Điểm đến tiếp theo trong lịch trình Manila là University of Santo Tomas, trường đại học lâu đời nhất ở châu Á, được thành lập vào năm 1611 và là một trong những trường đại học Công giáo La Mã lớn nhất thế giới. Khuôn viên trong trường đẹp tuyệt với cỏ cây hoa lá xanh tươi, nhất là khi có  thêm mấy tà áo dài Việt bay phấp phới.







Mua một tour ăn tối ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila trong vòng 3h giá 650 PHP/person. Bữa tối bình dân nhưng bù lại được ngắm thành phố Manila từ ngoài biển, xem mặt trời lặn và ngắm những cánh hải âu bay liệng trong ráng chiều.





Công viên Rizal rộng lớn, có bản đồ Philippin trên hồ nước, có nhiều điểm vui chơi giải trí và đi dạo. Hay nhất là ở Manila có rất nhiều xe ngựa cho du khách, trong thành cổ Intramurous và trong công viên.



No comments:

Post a Comment