19 December 2014

Jakarta 12.2014

Jakarta là một thành phố lớn, đông đúc với dân số hơn 9 triệu người. Nằm trên bờ biển phía bắc đảo Java, Jakarta hiện đang bùng nổ phát triển, luôn kẹt xe và khá ô nhiễm, luôn ngập nước mỗi khi trời mưa.
Ngày đầu tiên các du khách dự kiến lang thang trung tâm Jakarta bằng xe buýt miễn phí. Jakarta mới đưa vào sử dụng tuyến xe buýt 2 tầng miễn phí cho du khách qua hầu hết các điểm du lịch ở trung tâm. Tuy nhiên xe buýt chạy lung tung chả theo lịch trình gì, các du khách chờ dài cổ cuối cùng đành phải vẫy taxi đi tiếp. Điểm đến đầu tiên là Quảng trường Merdeka, nơi có Đài tưởng niệm quốc gia cao 137 m trên đỉnh là một ngọn lửa bằng đồng cao 14,5 m bọc 32 kg vàng lá. Trong lòng đài tưởng niệm là một bảo tàng về cuộc chiến tranh giành độc lập. Có thang máy đưa du khách lên cao đến tầng quan sát toàn thành phố Jakarta. Điểm đến tiếp theo là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của Jakarta, nhà thờ Hồi giáo Istiqlal. Sau đó là nhà thờ thiên chúa giáo và Bảo tàng quốc gia. 

Ngày thứ hai các du khách thuê 1 xe đi thăm Taman Mini Indonesia Indah ở Đông Jakarta. Công viên thu nhỏ này thể hiện tất cả các nét văn hóa, lịch sử, tôn giáo của Indonesia, tuy nhiên cũng đã bị xuống cấp theo thời gian. Sau đó đi thăm vườn thú Ragunan. Cuối cùng do kẹt xe mà không đi vườn trái cây, về lại Jakarta Ancol Dreamland nằm trên bờ biển phía bắc của thành phố. Đây là một khu vui chơi giải trí với Seaworld, Fantasy World. Khu vui chơi này cũng đang đóng cửa để bảo trì, vì vậy bọn mình chỉ đi cáp treo dọc bờ biển ngắm cảnh bờ biển và chụp ảnh. Nói chung, Jakarta không gây được thiện cảm với du khách vì nhiều lý do: kẹt xe, ô nhiễm, lộn xộn và sự xuống cấp của các khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên mình rất cảm tình với người dân nơi đây, hiền lành, nhiệt tình và mến khách.

Ngày cuối cùng dành cho shopping malls. Vì cái đôi giày bong quai của mình mà mình lượn quanh hàng giày suốt, kết quả là sắm được 5 đôi giày mới, giá rẻ giật mình. Ngoài ra còn sắm thêm 1 vali kéo lên cabin để đi lang thang khỏi phải gửi hành lý, giá 700K. 
















































No comments:

Post a Comment