17 December 2014

Bali với những ngôi đền Hindu

Bali là một hòn đảo của Indonesia nằm ở  Cực tây của quần đảo Lesser Sunda, nằm giữa Java về phía tây và Lombok về phía đông. Dân số đảo Bali khoảng 3 triệu người với hầu hết dân theo đạo Hindu (Ấn Độ giáo). Đây cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng với các loại hình nghệ thuật, trong đó có múa, điêu khắc, hội họa, thuộc da, khắc kim loại và âm nhạc.

Chương trình "lượt phượt" của bọn mình có 4 ngày ở đây. Ngày đầu tiên, buổi sáng lang thang quanh bãi biển của Grand Whiz Resort chụp ảnh, buổi chiều thuê xe 5h đi thăm Uluwatu Temple, Blue Point beach và Green Bowl beach. Ngày thứ hai thuê xe cả ngày đi  Bedugul Tour bao gồm Taman Ayun Mengwi Kingdom Temple, Ulundanu Beratan lake Temple & Tanah lot temple. Ngày thứ ba thuê xe cả ngày đi  Ubud Village thăm Goa Gajah Elephan Cave Temple,  Tegalalang rice terrace, Monument Bajra Shandi. Ngày thứ tư nghỉ ngơi chuẩn bị bay về Jakarta.


Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, nằm trên một vách núi gồ ghề và hùng vĩ bên bờ biển, là điểm ngắm mặt trời lặn trên biển tuyệt đẹp.

Đền Uluwatu được chạm khắc từ đá san hô đen, nằm trên mỏm của vách đá cao 76 m, nhìn ra biển Java. Uluwatu được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, là ngôi đền bảo vệ Bali khỏi những linh hồn của quỷ dữ.

Bọn mình mua vé vào xem ca múa  nhạc dân tộc giá 100k/vé, tuy nhiên chương trình ca múa  nhạc dân tộc không hấp dẫn cho lắm, chỉ thích có chỗ ngồi lý tưởng để ngắm và chụp hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển. Lần đầu tiên mình được ngắm hoàng hôn chuyển màu từ vàng óng sang tím ngắt, khi màn đêm buông xuống trên biển bao la vỗ sóng quanh vách đá.










Đền Tanah Lot nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam, cách Kuta gần 20km, là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi thờ phụng các vị thần Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đảo, bao quanh là biển khơi sóng vỗ với khung cảnh tuyệt đẹp. Chiều đến, thủy triều xuống cạn, người ta có thể đi qua biển đến tận đền, nhận ban phước, cài hoa, dán vài hạt gạo lên trán, vẩy nước thánh lên tóc. 








Đền Ulun Danu Bratan (Đền Nước) nằm ở độ cao 1300m, bao quanh bởi những ngọn núi xanh, hồ Bratan nổi tiếng ở Bali không chỉ vì vẻ đẹp của hồ trên núi cao. Đền Ulun Danu Bratan khá xa Ubud cách khoảng 55km. Hồ được du khách thành kính tìm đến vì ngôi đền Ulun Danu. Được xây dựng vào năm 1633 bởi vị vua của tiểu quốc Mengi thời đó, ngôi đền thờ phụng nữ thần Dewi Danu, chúa tể của hồ để cầu mong nữ thần cung cấp nước đầy đủ cho những cánh đồng trong vùng. Điều làm ngôi đền này đặc biệt hơn là sự giao thoa tôn giáo giữa Hindu giáo và Phật giáo. Địa điểm đẹp như tranh vẽ này là biểu tượng trên một tờ tiền giấy của Indonesia và chắc chắn là một trong những điểm đến nổi tiếng của Bali.






Đền Taman Ayun nằm trên đường đi hồ Bratan. Đền này còn gọi là Mengwi Kingdom, cách khoảng 18 km về phía bắc của Denpasar.  Đền Taman Ayun là một ngôi đền Hindu rất đẹp & độc đáo và được bao quanh bởi các hồ trông giống như nổi trên mặt nước. Ngôi đền này rất đặc trưng bởi những hình dạng độc đáo như những trái thông khô của đền với phong cách trang trí kiểu Bali. Ahyun có nghĩa là mong ước, đền Taman Ahyun có nghĩa là một ngôi đền trong một công viên xinh đẹp như mong ước. 












No comments:

Post a Comment