19 November 2014

Doi Inthanon, đỉnh núi cao nhất nước Thái






Nếu đến Chiang Mai, bạn hãy mua tour đi Doi Inthanon national park, lên đỉnh núi cao nhất Thái 2565m, trên tuyến đường ghé thăm 2 thác nước đẹp, khu bảo tháp của hoàng gia và Karen Village. Leo lên đỉnh núi cao nhất nước Thái bằng xe van ngon lành chỉ mất khoảng 1h, mình lại nhớ đến dân phượt Việt leo Fan mất mấy ngày lặn lội với một sự cố gắng phi thường. Bao giờ Fan có cáp treo, mình mới có hi vọng lên đỉnh Fan cao nhất nước Việt, còn bây giờ ung dung leo đỉnh cao nhất nước Thái trước. Với chuyến đi này, mình "chinh phục" dễ dàng 3 trong 1: 1 đỉnh Inthanon, 1 cực bắc Thái, 1 ngã ba Golden Triangle nổi tiếng của .....nước Thái mà chẳng tốn nhiều công lực cho lắm.  Chuyến đi vô cùng đơn giản mà lại có dịp chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tuyệt vời cho cả những người không có đủ sức khỏe để chinh phục núi cao vực sâu.

Trên đỉnh Inthanon có 2 bảo tháp của nhà vua và hoàng hậu nước Thái xây dựng với một công viên hoa lá cỏ cây vô cùng tươi đẹp. Bạn có cơ hội yết kiến vua và hoàng hậu nước Thái tại đây và thăm vườn thượng uyển của hoàng gia Thái. Lang thang ở đây với suy nghĩ, bao giờ Phansipan xây xong cáp treo có xây dựng được một công viên tươi đẹp thế này trên đỉnh núi hay không?

Trên đường lên đỉnh núi, du khách còn được ghé thăm 2 thác nước ngoạn mục là thác Sirithan và thác Wachirathan. Đặc biệt thác Wachirathan hùng vĩ với dòng nước tung bụi trắng muốt dưới nắng tạo thành cầu vồng trên thác đẹp tuyệt vời. Ở đây có thể leo bộ dọc theo thác lên tận đầu nguồn, một cơ hội tập thể dục cho đôi chân trước khi ăn trưa ở chân thác. Vào khu vực thác và vườn quốc gia Inthanon, du khách bị cấm không được đem theo đồ ăn, đồ uống để tránh xả rác ô nhiễm môi trường. Quả là môi trường vườn quốc gia này thực sự xanh, sạch, đẹp.



















Yết kiến vua và hoàng hậu nước Thái

No comments:

Post a Comment