21 May 2014

Trở lại Kuala Lumpur

Kuala Lumpur chắc sẽ còn là điểm transit của nhiều chuyến đi nếu mình còn bay với Air Asia. Lần này đi mấy đảo đẹp của Thái nhưng mình ghé qua transit KL vì muốn tránh BKK đang lộn xộn, và cũng muốn làm một chuyến mua sắm ở KL. Trong top 10 điểm đến của KL là Twin Tower, Menara Tower, China town, Aquaria, Batu Cave, Little India, Central Market, Chow Kit Wet Market, Thean Hou Temple, Bird Park, lần trước mình đã đến được 5 điểm  trong chuyến du lịch phượt cách đây hai năm.  Lần này mình thăm Batu Cave, Melaka Square, National Mosques, KL City Gallery. Thời gian còn lại là mua sắm. Lần đầu đi qua mấy điểm này, thấy điểm nào cũng mê li.


Phong cảnh trên đường vào Batu Caves




Góc nhìn từ bậc thang lên Batu Caves


Bức tượng vàng khổng lồ của thần chiến tranh, Murugan cao 42,7 mét

Ngày đầu tiên bắt train đến Batu Cave. Prescot Hotel là một khách sạn mới xây dựng, có trang thiết bị ngon lành, lại ở trung tâm gần bến KL Central. Đi đâu bằng hệ thống MRT/train rất tiện sau 10' đi bộ từ khách sạn là đến KL Central. Hệ thống giao thông công cộng của KL phải nói là tuyệt, chả biết bao giờ Hà Nội mới có được mạng lưới MRT và train tuyệt như vậy. Thú vị nhất là trên tàu sạch sẽ, văn minh có biển cảnh báo "Cấm hôn" bên cạnh "cấm xả rác, cấm hút thuốc". Đi train từ KL Central đến Batu Cave mất khoảng 45', ngon lành, thoải mái ngắm cảnh hai bên đường, và nhất là giá vé train vô cùng rẻ so với taxi. Rất nhiều du khách mắt xanh tóc vàng cùng đồng hành train với bọn mình.
Batu Caves là nơi có đền thờ Ấn Độ giáo linh thiêng. Đây là một điểm hành hương viếng thăm của hàng trăm người Ấn Độ giáo trên thế giới đặc biệt là trong lễ hội Thaipusam hàng năm vào tháng 2. Batu Caves nổi tiếng với bức tượng vàng khổng lồ của Murugan, thần chiến tranh cao 42,7 mét và 272 bậc thang dẫn đến đền thờ trong động. Có ba động chính là Temple Cave, Dark Cave, and the Art Gallery Cave. Temple Cave có trần cao đến 100 mét, là nơi các tín đồ Hindu hành hương tụ tập. Một buổi sáng tập thể dục với cầu thang 272 bậc đến Temple Cave vừa đủ mỏi chân. Dọc đường lên ngắm nhìn phong cảnh trải dài dưới chân thật ngoạn mục.
Ngôi chùa Hindu có hình dáng hơi lạ. Chùa này ở chân núi, trên đường vào Batu Caves. Cạnh chùa có vài nhà sư ban phát lộc chùa, cơm, cháo chay, bánh chay cho dân chúng. Mình cũng lấy thử một ít cơm và một cái bánh, ăn rất ngon.




Melaka Square

Lần đầu mình "lạc bước" đến Melaka Square và KL City Gallery, thấy thích mấy điểm này cực kỳ. Thoáng đãng, sạch sẽ và đẹp đẽ. Khu vực tháp đôi thì khỏi phải nói rồi, đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp.



Melaka Square



Thăm KL City Gallery, thấy có 1 pano đầy chữ ký tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay định mệnh MH 370. MH là hãng hàng không yêu thích của mình, được quảng cáo như Malaysian Hospitality, dịch vụ rất tốt, giá cả cũng tuyệt luôn. RIP, chuyến bay MH 370. 



RIP MH 370


I love KL




Dạo quanh tháp đôi KL và chụp hình nơi này, dừng chân nghỉ ăn trưa ở quán Dome Cafe ngay dưới chân tháp đôi với góc nhìn tuyệt đẹp ra hồ phun nước. Lỡ dại kêu bia vì hơi khát, bia ở đất nước đạo Hồi này có giá khoảng 5$/chai nhỏ. Bữa trưa đắt chưa từng có trong các chuyến đi, nhưng bù lại được thư giãn ngồi ngắm đài phun nước với góc nhìn tuyệt đẹp. Chiều  đến tối mình tiếp tục tra tấn đôi chân với cuộc dạo bộ trong siêu thị của tháp đôi, mua được khá nhiều váy áo và mỹ phẩm ưng ý với giá cũng hợp lý.


 (KL 4.2014)

No comments:

Post a Comment