22 May 2014

8 thủy cảnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới

1. Plitvice Lakes, Croatia

Một trong những điểm du lịch phổ biến nhất của Croatia, Plitvice Lakes là một loạt 16 hồ nước được nối với nhau bằng những thác nước tuyệt đẹp nối nhau chảy xuống. Nằm trong một công viên quốc gia được UNESCO bảo tồn như di sản thế giới, các hồ nước thay đổi màu sắc từ xanh sẫm và màu xanh lá cây sang màu xám và xanh dương. Vườn quốc gia Plitvice Lakes là điểm đến bắt buộc cho các nhiếp ảnh gia và những người đam mê thiên nhiên.  Bạn không thể tìm thấy nơi nào khác trên thế giới để có thể chiêm ngưỡng sự kết hợp hoàn hảo của hồ, thác nước, sông và rừng cây như nơi này
Photo credit: Jack Brauer
2. Abraham Lake in Alberta, Canada

Thăm hồ Abraham vào mùa đông và trải nghiệm một hiện tượng tự nhiên đáng kinh ngạc, nơi bong bóng có được quyền đóng băng dưới bề mặt nước. Người ta gọi là bong bóng băng hoặc bong bóng đông lạnh, đó là khí mêtan đóng băng khi nó được phát sinh từ vi khuẩn ăn thực vật của hồ. Bong bóng băng tạo ra một cảnh tượng tuyệt đẹp trong hồ từ tháng mười một đến tháng ba. 
Photo credit: Emmanuel Coupe Kalomiris
3. Lake Hillier, The Pink Lake in Australia

Bạn phải nhìn tận mắt để thực sự tin rằng đó là sự thật. Một hồ nước màu hồng tại Úc. Hồ Hillier, nằm ​​trên đảo Trung ở Tây Úc, là một cảnh tượng gây sốc vì màu sắc của nó - màu hồng! Nhà khoa học đã bối rối khi họ không thể tìm ra lý do tại sao hồ đặc biệt này có màu hồng. Có người cho rằng màu hồng được tạo ra bởi một phản ứng của muối biển và sodium bicarbonate.  Có người cho rằng màu hồng được tạo ra do vi khuẩn có màu đỏ. Điều thú vị là màu hồng vẫn giữ nguyên khi người ta lấy nước từ hồ cho vào bình chứa thông thường. 
Photo credit: Vusan Alekeberov
4. Halong Bay, Vietnam

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1994, Vịnh Hạ Long là một điểm đến du lịch phải ghé thăm ở tỉnh Quảng Ninh phía đông bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long với số lượng dày đặc hơn 1.600 hòn đảo đá vôi nguyên khối, với thảm thực vật xanh tươi như mọc lên từ đại dương. Bạn có thể tìm thấy những hồ nước bí ẩn, những bãi biển đẹp, những hang động kỳ bí đang chờ đợi để được khám phá. 
Photo credit: Air Pano
5. Lake Baikal, Russia

Thăm hồ Baikal, hồ nước ngọt lâu đời nhất trên trái đất vào mùa đông, bạn sẽ may mắn được chứng kiến ​​một cảnh tượng kỳ lạ. Trong những tháng lạnh, hồ Siberia bị đóng băng và sự kết hợp của gió, sự khác biệt nhiệt độ, sương giá và ánh nắng mặt trời gây ra lớp vỏ băng hình thành những khối băng vỡ với màu xanh ngọc tuyệt đẹp  trông giống như mảnh thủy tinh muốn thoát khỏi hồ nước nhô lên trời xanh. Các khối băng có thể cao đến 50 feet, lung linh như những viên đá khổng lồ trên bề mặt hồ đóng băng. Hồ Baikal là một kỳ quan thiên nhiên, và là một trong những hồ lớn nhất và sâu nhất thế giới, chứa một phần năm thể tích nước ngọt của thế giới.
Photo credit: Alexey Trofimov
6. Wuhua Hai, Five-Flower Lake in China

Ngũ Hoa Hải trong Jiuzhaigou Valley của Trung Quốc là một hồ nước cạn đầy cây đổ mà bạn có thể nhìn thấy qua làn nước trong veo rất rõ ràng. Hồ có nhiều màu rất ngoạn mục tạo nên bởi các thân cây và khoáng chất trong hồ. Tên hồ xuất phát từ thực tế là bất cứ lúc nào, hồ nước cũng có ít nhất năm màu sắc khác nhau. 
Photo via: All That is Interesting
7. Caño Cristales, River of Five Colors in Colombia

Đến Caño Cristales đúng thời điểm, bạn sẽ thấy lý do tại sao nó được gọi là dòng sông đẹp nhất trên thế giới. Đối với hầu hết các mùa trong năm, dòng sông này cũng giống như bất kỳ dòng sông nào khác, rêu xanh bao phủ đáy sông. Chỉ trong một thời gian ngắn mỗi năm, giữa mùa mưa và mùa khô từ tháng chín đến tháng mười một, dòng sông bùng nổ với màu sắc. Một loài thực vật độc đáo ở đáy sông, được gọi là Macarenia clavigera, có màu đỏ tươi kết hợp với cát vàng và lá cây màu xanh lục, nước màu xanh ngắt, dòng sông biến thành một cầu vồng lung linh. Khúc sông này không dễ dàng đến được bằng đường bộ.
Photo via: Twisted Sifter
8. Iguazu Falls, Brazil and Argentina
Dọc theo biên giới của Brazil và Argentina là một thác nước hùng vĩ, Iguaza Falls với chiều rộng 1,7 dặm, bao gồm hơn 270 thác với chiều cao 269 feet. Điểm chiêm ngưỡng đẹp nhất từ phía Brazil tại khu vực hình chữ U được gọi là Họng của quỷ (hoặc Garganta del Diablo trong tiếng Tây Ban Nha). Nằm trong một môi trường thiên nhiên rừng cây nhiệt đới, hoa và động vật, Iguazu là một điểm đến đầy cảm hứng và là một trong những thắng cảnh thiên nhiên đẹp nhất, không chỉ ở Nam Mỹ, mà trên toàn thế giới.
Photo credit: Andrew Murray

No comments:

Post a Comment