17 May 2014

Kayaking in Phang Nga Bay


Ngày thứ tư ở Krabi mình mua một tour đi thăm đảo Jame Bond và vịnh Phang Nga. Lẽ ra mua tour Hong Island giá 1000 Baht, nhưng mình thích tour Jame Bond nên nghiến răng thêm tiền mua bằng được. Giá bao gồm cả Kayaking là 1400 Baht, và quả là không phải hối tiếc chút nào. Nơi này cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời, đã từng là phim trường cho phim The Man with the Golden Gun của James Bond, điệp viên 007 nổi tiếng vào khoảng thập niên 1960.

Đảo nổi tiếng nhất tại Vịnh Phang Nga là đảo James Bond, người Thái gọi là Ko Tapu hay “Đảo Ngón Tay” vì hòn đảo nhô lên như ngón tay. Đảo James Bond nằm cách bờ phía Tây của đảo Khao Phing Khan khoảng 40m là một núi đá vôi dựng đứng cao 20m, phần dưới của hòn đá gần mặt nước hẹp có đường kính khoảng 4m và lên cao phình ra to có đường kính gấp đôi phía dưới. Vịnh nước xanh ngắt với các hòn đảo mờ xa phía chân trời là một khung cảnh hết sức ngoạn mục làm phông cho du khách chụp hình.

Mê ly nhất phải nói đến hành trình khám phá hang động bằng thuyền kayak với giá 300 Baht/khách. Kayak do 1 hướng dẫn viên kiêm chèo thuyền với 2 du khách lượn vòng quanh các đảo và các hang động tuyệt đẹp. Có khi phải nằm bẹp xuống thuyền với một cảm giác rất Yomost để kayak luồn qua cổng vào một hang động, một vịnh nào đó. Khu vực này có khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ. Trong số đó, đảo Phanak có nhiều hang đá vôi lộ thiên tuyệt đẹp cùng những cánh cổng huyền bí. Nếu thủy triều cao, thuyền sẽ không thể vào trong hang động. Dân địa phương gọi cửa vào hang là những “cánh cửa cơ hội” quả là rất hay. Khi vào bên trong, du khách được chiêm ngưỡng những hang động vô cùng ngoạn mục và bí hiểm, những thạch nhũ đẹp tuyệt treo như từ ngàn năm trước.

Vịnh Phang Nga gần giống như vịnh Hạ Long của Việt Nam, cho dù yêu vịnh Hạ Long lắm lắm, mình vẫn phải thừa nhận vịnh Phang Nga đẹp hơn, và nhất là các bạn Thái làm du lịch hay hơn, chuyên nghiệp hơn mình rất nhiều.



Ăn trưa seafood ở  Koh Panyee nổi tiếng sau khi đi thuyền khoảng 20 phút từ bến tàu Surakul 





























No comments:

Post a Comment