24 May 2014

18 đất nước bình yên nhất trên trái đất


Từ năm 2007, mỗi năm chỉ số hòa bình toàn cầu được ban hành do IEP (Viện Kinh tế và Hòa bình) là một thước đo về hòa bình của các quốc gia. Mặc dù có vẻ như thế giới đang trở thành bạo lực và nguy hiểm hơn, theo chỉ số hòa bình toàn cầu, có ít nhất 20 quốc gia hòa bình trên thế giới. Dưới đây là danh sách những quốc gia tốt nhất để sống trên trái đất! 

1. Denmark



Đan Mạch đứng đầu danh sách các quốc gia hòa bình nhất trên thế giới, với tỷ lệ tội phạm thấp nhất. Người Đan Mạch rất thân thiện, cởi mở và nhiệt tình.

2. Norway


Na Uy là một trong những quốc gia thân thiện và an toàn nhất thế giới để sinh sống. Na Uy là nước có mức sống cao nhất, và chính phủ Oslo luôn đặt hòa bình ở vị trí hàng đầu trong những ưu tiên của đất nước. Trung tâm Nobel Hòa bình được đặt tại Na Uy.

3.Singapore



Kể từ khi giành được độc lập vào năm 1965 như là một nước Cộng hòa có chủ quyền, Singapore thiết lập hòa bình, quan hệ chính trị kinh tế xã hội thân mật với tất cả các nước. Singapore là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới, cũng như một trong những nước giàu nhất thế giới. Singapore có tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trên thế giới. 

4.Slovenia


Slovenia là một đất nước xinh đẹp và thân thiện ở châu Âu. Slovenia bảo tồn thiên nhiên rất tuyệt và trở thành một trong những nơi tốt nhất để sống trên Trái đất. Hơn nữa, với các thành phố tuyệt vời như Maribor và Ljubljana, đầy ắp văn hóa độc đáo, Slovenia là một điểm đến du lịch tuyệt vời.

5.Sweden


Theo Chỉ số hòa bình toàn cầu, Thụy Điển là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới, và một trong những nước Bắc Âu đẹp nhất. Thụy Điển không bị chiến tranh tàn phá và không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến nào trong 2 thế kỷ qua.

6. Iceland


Iceland cũng là một trong những nước an toàn nhất, đứng ngoài các cuộc xung đột lớn trên thế giới. Đất nước này có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Khách du lịch từ tất cả các nơi trên thế giới đến Iceland để thăm những dòng sông băng vĩ đại và những núi lửa hoành tráng, cũng như nhiều thắng cảnh thiên nhiên và văn hóa độc đáo ở Reykjavik, thủ đô của Iceland.

7. Belgium


Bỉ được xem là một trong những nơi tốt nhất và yên bình nhất để sống ở châu Âu và trên thế giới. Nằm ở trung tâm của châu Âu, quốc gia nhỏ bé này giữ một vị trí đặc biệt: Brussels, thủ đô của Bỉ, là quê hương của Liên minh châu Âu và NATO. Bỉ tự hào với những thành phố cổ kính, những tòa thị chính xinh đẹp, những lâu đài hùng vĩ và vẻ đẹp thiên nhiên quyến rũ. Tội phạm rất thấp ở đất nước này, mặc dù Bỉ đã trải qua một cuộc khủng hoảng trong chính phủ qua các thời kỳ 2008-2011. 

8. Czech 


Cộng hòa Séc tập trung vào việc xây dựng kinh tế và tạo ra một không khí ổn định cho đầu tư. Trong năm 2009, chỉ số phát triển con người (HDI) xếp hạng Cộng hòa Séc là một quốc gia của 'phát triển con người rất cao'. Cộng hòa Séc thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vì có một thành phố tuyệt vời với vẻ đẹp cổ kính, Prague. 

9. Switzerland


Thụy Sĩ duy trì một chính phủ hoạt động tốt và một nền văn hóa chính trị mở cho phép trưng cầu dân ý. Thụy Sĩ đã nhận được số điểm thấp nhất về bất ổn chính trị. Thụy Sĩ cũng là quốc gia hòa bình nhất trên thế giới và ít tội phạm bạo lực. 

10. Japan



Nhật Bản có nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới. Kể từ sau chiến tranh thế giới II, Nhật Bản đã thực sự hòa bình, với rất ít xung đột và tỉ lệ tội phạm thấp. Nhật Bản không có một quân đội chuyên nghiệp kể từ khi kết thúc Thế chiến II. 

11. Ireland



Với những di tích lịch sử cổ kính, những đồng cỏ xanh tuyệt vời, không ngạc nhiên khi Ireland là một trong những quốc gia dễ chịu và an toàn nhất trên trái đất! Ireland là một đất nước tuyệt vời để ghé thăm! Với nền văn chương phong phú, với những lâu đài tráng lệ, với bờ biển ngoạn mục, Ireland là 1 điểm đến tuyệt vời.

12. Finland


Phần Lan được coi là nước yêu chuộng hòa bình. Phần Lan đặt giáo dục là trung tâm. Hệ thống giáo dục của Phần Lan được xếp hạng 4 tốt nhất trên thế giới.

13. New Zealand


Kể từ năm 2007, Viện Kinh tế và Hòa bình năm nào cũng đều xếp hạng New Zealand là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới. New Zealand là một đất nước tuyệt vời để sinh sống với vẻ đẹp tự nhiên, cảnh quan đa dạng và người bản xứ độc đáo. 
Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến New Zealand để trải nghiệm những cảnh quan nguyên sơ, những sông băng ngoạn mục, những bãi biển tuyệt vời, những chai rượu vang ngon nổi tiếng. 

14. Canada


Là một quốc gia có mức sống cao nhất thế giới, Canada cũng là một trong những quốc gia an toàn nhất trên Trái đất. Với dân số khoảng 33 triệu người, lớn thứ hai trong khu vực, với những thành phố sạch sẽ và an toàn, phong cảnh ngoạn mục, và dân cư vô cùng thân thiện, Canada là một đất nước tuyệt vời và hòa bình để sinh sống 

15. Austria


Áo là một quốc gia nhỏ bé nằm ở phía nam châu Âu mà có được vị trí trong danh sách những nước hòa bình nhất trên thế giới, chủ yếu là do lập trường của mình về chính trị quốc tế. Kể từ Thế chiến I và sự tan rã của đế quốc Áo-Hung và sau đó chiến tranh thế giới II, Áo có một cuộc sống hòa bình. Áo là một đất nước tuyệt vời để sinh sống với khu nghỉ mát nổi tiếng thế giới của mình trong dãy núi Alps ngoạn mục, với trung tâm văn hóa tuyệt vời Vienna. 
16. Bhutan


Bhutan nằm trong số 20 quốc gia hòa bình nhất trên trái đất. Bhutan không thay đổi lập trường của mình đối với xung đột quốc tế và nội bộ trong suốt 6 năm qua, với một số điểm thấp tuyệt đối GPI 1,6/5. 

17. Australia


Úc là một đất nước xinh đẹp và hòa bình với những bãi biển tuyệt đẹp, với thiên nhiên hoang sơ. Mặc dù Úc là một nước lớn, kích thước xấp xỉ giống như Hoa Kỳ, dân số Úc chỉ khoảng 20 triệu. Tỷ lệ tội phạm thấp, hệ thống chính trị ổn định, tiêu chuẩn cao về chăm sóc sức khỏe.

18. Portugal


Bồ Đào Nha là một trong những nước hòa bình nhất trên thế giới. Bồ Đào Nha đã là thành viên của Liên minh châu Âu khoảng 26 năm, và là một thành viên của hệ thống tiền tệ châu Âu. Bồ Đào Nha là nền kinh tế thứ 43 lớn nhất thế giới theo Ngân hàng Thế giới, và có một trong những tỷ lệ tăng trưởng GDP cao nhất trong số các nước OECD .
Bồ Đào Nha có tỷ lệ tội phạm thấp, có tiêu chuẩn sống cao và chính phủ ổn định. Bồ Đào Nha còn có những bãi biển hấp dẫn và những ngọn núi ấn tượng. 

No comments:

Post a Comment