10 November 2010

Ăn chơi ở Los Angeles

Los Angeles (viết tắt LA) là thành phố lớn nhất tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Hoa Kỳ, thuộc về Quận Los Angeles. Theo Thống kê dân số năm 2000, thành phố này có 3.694.820 người. Những vùng lân cận thành phố này, còn được gọi là Nam California, gồm có Hạt Los Angeles, Hạt San Bernardino, Hạt Orange, Hạt Riverside và Hạt Ventura, là một trong những nơi đông dân nhất Hoa Kỳ với 16 triệu người.
Thành phố được thành lập vào năm 1781 do những người Tây Ban Nha tại Mexico với tên là Thị trấn của Đức bà Nữ hoàng của các thiên thần của sông Porciúncula. Vào năm 1821 khi Mexico giành độc lập từ Tây Ban Nha, thành phố này thành một phần của nước đó. Sau chiến tranh Mỹ-Mễ, Los Angeles lại rơi vào tay Hoa Kỳ.
Thành phố này được nổi danh là một trung tâm điện ảnh. Rất nhiều minh tinh sống ở thành phố Beverly Hills lân cận và nhiều phim và chương trình truyền hình được thâu tại Hollywood, một phần thành phố này.
Theo Điều tra Dân số Hoa Kỳ năm 2000, số người Mỹ gốc Việt ở Los Angeles là 19.747 người, chiếm 0.5% dân số toàn thành phố.
Nền kinh tế của Los Angeles được thúc đẩy bởi thương mại quốc tế, truyền hình giải trí, điện ảnh, công nghệ âm nhạc, không gian, công nghệ, dầu khí, thời trang, trang sức, du lịch.
Thành phố được chia ra các khu vực sau: Trung tâm L.A., Đông L.A., Nam Los Angeles, Khu vực Cảng, Hollywood, Wilshire, Westside, và San Fernando và các thung lũng Crescenta.
Phim trường của hãng Universal tọa lạc tại thành phố Universal, California. Đây là khu phức hợp giữa phim trường và công viên giải trí và là một trong những phim trường được xây dựng sớm nhất và danh tiếng nhất ở Hollywood đến nay vẫn còn hoạt động. Hiện nay công viên vui chơi Universal Studios Hollywood là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở LA nói riêng và ở Mỹ nói chung. Được mệnh danh là "Thủ đô giải trí của Los Angeles", hàng năm Universal Studios mở cửa chào đón khoảng 5 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan. Đến thăm Phim trường Universal là một ngày khó quên.

Khi đến với Universal Studios, du khách có thể say sưa trong khung cảnh của các bộ phim nổi tiếng như 'Công viên kỷ Jura', 'Người nhện' hay thưởng thức các món ăn hấp dẫn tuyệt vời. Du khách sẽ đi vào thế giới cổ tích diệu kỳ cùng với chú chim gõ kiến, thủy thủ Popye và cô vợ Oliver ngộ nghĩnh, chú báo dễ thương Masupilami hay chú mèo Hello Kitty xinh xắn... 
Nơi đây có rất nhiều khu vực giải trí dành cho những sở thích khác nhau. Nếu thích mạo hiểm, du khách có thể xem nhà ma, Phim không gian 4 chiều Shrek, Đi xe tram xem phim trường nơi ra đời các bộ phim nổi tiếng: Kingkong, hàm cá mập...thưởng thức trích đoạn "Water World",  tham gia các trò chơi cảm giác mạnh " Mummy Revenge,  Jurassic Park Vượt Thác,..." Đến công viên kỷ Jura, du khách sẽ bất ngờ bởi tiếng nước reo xối xả kèm theo tiếng gào rú của những con khủng long khổng lồ quái dị. Khung cảnh ngoạn mục ấy ắt hẳn chỉ có một không hai trên đời.














Disneyland LA là công viên Disneyland đầu tiên tọa lạc ở Anoheim ngoại ô phía Nam thành phố Los Angeles bang California, mở cửa năm 1965. Đó là một quần thể kiến trúc kiểu mới, với 4 đặc điểm cơ bản. Một, chủ đề trung tâm là vương quốc thần kỳ do nhân vật hoạt hình Disney cấu thành. Hai, sử dụng số lượng lớn thủ pháp ma thuật bằng kỹ thuật tối tân, đưa du khách có thể đáp thuyền xuyên qua rừng rậm, trong nhà quỷ hoặc gặp thủy quái, đáp tàu ngầm du lãm đáy biển. Ba, chủ đề những thế giới kỳ diệu đều được thiết kế công phu, mang tính giải trí mạnh. Bốn,  Disney lấy gia đình làm đối tượng phục vụ, an toàn và sạch sẽ, với tôn chỉ phục vụ không chỉ cho trẻ em mà còn tất cả những người mang tấm lòng trẻ thơ. Với chiến lược này, Disneyland đã thành công lớn. Cho tới năm 1989, Disneyland đã tiếp đãi người khách thứ 300 triệu.
Thăm Disneyland LA, bạn gặp lại những nhân vật quen thuộc và đáng yêu trong những bộ phim hoạt hình của Walt Disney như chuột Mickey thông minh và chú chó Pluto tinh nghịch, chú vịt Donald dễ thương, Alice trong xứ thần tiên, cậu bé rừng xanh, và chàng sư tử Simba trong vua sư tử...và  tham gia những trò chơi cảm giác mạnh và xem phim không gian ba chiều, thưởng thức màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại lâu đài Sleeping Beauty's Castle.









No comments:

Post a Comment