03 September 2010

Perth, thành phố thanh bình

Khi chưa đến Perth, mình nghĩ chắc cũng không có gì đặc biệt để ở lại  "ngâm cứu" thêm. Vì vậy mình chỉ book khách sạn đúng 2 ngày hội nghị, tính sau đó về Sydney và Melburne du lịch chắc thú vị hơn. Tuy nhiên khi đến Perth, mình mới thấy tiếc vì không có thời gian cho thành phố này. Một thành phố tuyệt đẹp, thanh bình và sạch sẽ. Âu cũng là lý do để mình phải quay lại nơi đây. Perth là thủ phủ của bang West Australia với dân số hơn 1,5 triệu người.  Hiện nay Perth là 1 trong những trung tâm trọng điểm phát triển nhất nước Úc, nhất là về công nghiệp dầu khí. Thành phố này nằm ở phía tây nam của Australia, gần bờ biển, nối ra biển bằng sông Swan đẹp như một con thiên nga duyên dáng. Bọn mình chỉ có một buổi chiều rảnh rỗi, rủ nhau mua một tour du thuyền đi dọc sông Thiên nga ngắm thành phố. Sông Thiên Nga là niềm tự hào của người dân Perth. Nước xanh trong như ngọc. Dòng sông uốn lượn ôm Perth vào lòng. Hai bên bờ sông là những biệt thự đẹp như trong mơ, với những du thuyền sang trọng neo đậu trước nhà. Người dân Perth có vẻ rất thích đi lại bằng du thuyền, Dọc sông Thiên Nga là những du thuyền nhan nhản như lá rụng mùa thu, khi thì neo đậu trước biệt thư, khi thì quây quần trong những điểm parking đông đúc của những khu chung cư. Đi hết sông ra đến hải cảng Perth và thành phố Fremantle bên bờ Ấn độ dương. Hải cảng rất ngăn nắp, sạch sẽ và hiện đại. Thành phố Fremantle rất dễ thương. Những thành phố công nghiệp mà yên bình, sạch sẽ và đẹp đẽ như trong miền cổ tích. Lại nhớ đến các thành phố của mình, lúc nào cũng ngổn ngang như công trường xây dựng, như bãi chiến trường với các loại lô cốt, hào rãnh, ổ voi, gạch đá, vôi vữa khắp nơi... mà buồn.









No comments:

Post a Comment