10 August 2009

Du lịch đảo Bali

Biển Bali không được như kỳ vọng, bãi biển bên khách sạn nhiều bùn đen như dung nham núi lửa, không thể tắm được, tuy nhiên bãi biển chụp hình lên thì đẹp, yên tĩnh, sạch sẽ không có rác.







Khách sạn có khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh và có hồ bơi khá đẹp.







Barong Dance là điệu múa được coi là "đặc sản", để xứ đảo Bali khoe với du khách. Đây là loại hình nghệ thuật múa kết hợp nhiều nhạc cụ dân tộc.





Núi lửa Batur với không khí mát dịu trong lành trên núi



Đây là 2 loại trái cây lạ chỉ có ở Bali đó là trái Salak Bali (da rắn) và trái Kiwi Bali (màu đỏ) nhưng ăn có vị chát, chua và ngọt bùi trộn lẫn rất khó tả. Ăn trưa tự chọn trên đỉnh núi, cũng không có gì đáng nhớ ngoài món desert là 2 loại trái cây này.



Trống dân tộc trong cửa hàng bán đồ lưu niệm cho du khách.










Cổng vào đền rất đặc trưng của đạo Hindu









Suối nước Tirta Empul tại làng Tampaksiring, trong đền có một lòng hồ với 12 vòi nước thánh chảy ra để mọi người từ khắp nơi đến tắm hoặc rửa mặt, cầu nguyện cho sức khỏe và may mắn.







Tanjung Benoa là bãi biển dành cho những môn thể thao dưới nước như canô kéo dù, đua thuyền, lướt sóng, chơi bóng nước, lặn biển ngắm nhìn cá bơi lội và những rặng san hô sặc sỡ sắc màu.





Ăn trưa trên tàu Titanic kiểu này




Bữa trưa kiểu Bali nhìn khá bắt mắt, nhưng nguội ngắt và không ngon 

Đến Bali, du khách được thăm ngôi đền thiêng Tanah Lot, xây trên một mỏm đá giữa biển vào thế kỷ XVI. Ngôi đền được dựng bởi những tu sĩ Bà La Môn cuối cùng đến từ đảo Java nhằm bày tỏ lòng kính trọng của con người đối với sự che chở của biển cả với biểu tượng là những con rắn biển - loài vật bảo vệ ngôi đền.

Khu vực này rất rộng và vị trí ven biển đẹp, nhìn hoàng hôn trên biển với quang cảnh đền đài thật tuyệt. Chụp rất nhiều hình đẹp trong khu vực đền Tanah Lot, nhưng lúc về đến khách sạn mới đau buồn phát hiện ra thẻ nhớ máy ảnh vẫn nằm trong laptop. Đây chỉ là mấy cái ảnh của chị bạn trong đoàn.

Mua tour của Vietravel, nhưng Vietravel tổ chức tour thiếu chuyên nghiệp, thiết kế chương trình tour không khoa học tốn thời gian và gây mệt mỏi cho du khách. Chương trình tour 5 ngày thì đã dành 3 ngày cho đi về, còn có 2 ngày cho du lịch, trong đó mỗi ngày chỉ có 1-2h cho các điểm thắng cảnh, còn lại là đi đường, mua sắm và chờ đợi ăn uống rất mất thời gian. Một số điểm thắng cảnh đẹp nhất thì không được đưa vào chương trình tour. Các bữa ăn nguội ngắt, không ngon và ở xa địa điểm khách sạn, thắng cảnh làm mất thời gian của du khách.
Lần sau sẽ không bao giờ đi tour của Vietravel, sẽ tự thiết kế chương trình du lịch cho mình tự do theo phong cách "ta ba lô", chất lượng du lịch sẽ tuyệt vời và chủ yếu là tâm trạng du lịch sẽ thoải mái, không bị ức chế kiểu gà công nghiệp nộp tiền cho kẻ chăn gà để phải bắt buộc chạy theo khi có tiếng còi của kẻ đi chăn.

No comments:

Post a Comment