25 September 2018

Nice la Belle



Sau khi chuyến bay Lisbon-Marseile bị hủy, chuyến bay thay thế Lisbon-Nice của Hàng không Bồ Đào Nha TAP với máy bay siêu nhỏ đã đưa mình đến thành phố xinh đẹp miền nam nước Pháp. Góc nhìn từ trên máy bay (siêu nhỏ, bay thấp) cho thấy Nice thật ngoạn mục với một bên biển xanh và một bên núi biếc. Chỉ tiếc là kính máy bay siêu nhỏ hơi mờ đục nên ảnh không được nét như Sony.
Nice thuộc vùng Riviera của Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải, dưới chân dãy núi Alps. Nice chỉ cách Monaco có 20 km, nên nếu ai đến Nice chắc chắn phải ghé Monaco đánh bạc hoặc ngắm nghía sự giàu sang của xứ này. Thành phố Nice còn được gọi là Nice la Belle, có nghĩa là Nice the Beautiful, còn gọi theo kiểu chơi chữ là Nice Nice. Thành phố Nice trải dài từ bãi biển lên những ngọn đồi thoai thoải, được bao quanh bởi các ngọn núi xanh thẫm.
Vẻ đẹp tự nhiên của Nice và bờ biển Địa Trung Hải đã hấp dẫn giới quý tộc Anh thế kỷ 18 định cư ở đây với dấu tích là một con đường đẹp nhất Nice bên bờ biển có tên gọi Promenade des Anglais, đại lộ của người Anh. 

Nice nhìn từ máy bay


Cận cảnh Nice từ máy bay


Cận cảnh hơn chút

Mình mua một tour nửa ngày lang thang dọc theo bờ biển Địa Trung Hải với hai điểm chính là Eze và Monaco. Sáng sớm bạn tour guide đã đến đón tận khách sạn bằng minivan. Trên đường đi thi thoảng tour dừng xe cho cả đoàn chiêm ngưỡng toàn cảnh biển từ Villefranche. 


Eze, ngôi làng cổ tích trên núi

Eze là một ngôi làng đẹp như cổ tích trên đỉnh đồi. Lang thang trong ngôi làng cổ Eze xinh xắn bình yên, rồi leo bộ lên tận đỉnh đồi để chiêm ngưỡng bờ biển French Riviera. View từ Eze quả là tuyệt diệu, nhất là trong một ngày đẹp trời nắng vàng như rót mật.

Nice view from Eze


Nice View from Eze


Cây cầu nhìn từ Eze

Buổi chiều mình kêu taxi leo lên Le Chateau De Nice theo khuyến cáo của bạn tua gai. Lang thang trên đỉnh đồi và ngắm nhìn toàn cảnh Nice thật tuyệt diệu. Lâu đài Nice là một công trình cổ xưa từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 18 được xây dựng trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra vịnh Nice . Lâu đài bị phá hủy vào năm 1706 trong một trận đánh chiếm lâu đài của vua Louis XIV. Ngày nay, nơi này được sử dụng như một công viên. Đó cũng là điểm đến nổi tiếng nhất ở Nice mà du khách nào cũng phải ghé thăm. Ở đây có thể ngắm toàn cảnh Nice một cách vô cùng ngoạn mục suốt ngày từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn. Thường là du khách đến ngắm bình minh phía bến cảng, và ngắm hoàng hôn phía Promenade des Anglais. Đó cũng là lý do Castle Hill còn được gọi là "cái nôi của mặt trời".

Nice Beach with Promenade des Anglais


Nice Port


Nice View


Cả đoàn với hai chị người Mỹ

No comments:

Post a Comment